5 phút cho Chúa _ nên một trong thánh ý Chúa


THỨ BẢY TUẦN 5 MC                                    Mt 1,16.18-21.24a
15/03/08                            Th. Giuse, bạn trăm năm Đức Maria
NÊN MỘT TRONG THÁNH Ý CHÚA
Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,23)
Suy niệm: Đôi bạn trăm năm Giu-se và Maria có nhiều điểm giống nhau. Thứ nhất, các ngài đều không hiểu về chương trình của Thiên Chúa khi Ngài mời gọi các ngài tham dự. Mẹ Maria thì thắc mắc việc ấy xảy ra thế nào; thánh Giu-se thì hoang mang định tâm lìa bỏ Maria. Điểm thứ hai, cả hai đều được sứ thần cho biết chương trình của Thiên Chúa. Với Maria, sứ mạng là cưu mang Giê-su, Con Thiên Chúa; với Giu-se, sứ mạng là đón nhận Mẹ Maria và Chúa Giê-su. Điểm thứ ba, sau khi nhận ra ý Chúa, các ngài đều xin vâng và sẵn sàng đón nhận sứ mạng. Mẹ “xin vâng” không chỉ bằng lời, nhưng còn bằng dâng cuộc đời mình cho Thiên Chúa, dù có thể phải chịu sự lìa bỏ của Giu-se. Mẹ im tiếng để suy nghĩ trong lòng về chương trình Thiên Chúa. Về phần thánh Giu-se, sự ưng thuận của ngài bày tỏ cụ thể qua việc nhận Maria và Giê-su trong lòng. Và cũng như Maria, ngài vừa im tiếng trước ý muốn của Thiên Chúa, vừa suy gẫm để khám phá thánh ý Chúa. Trên đỉnh cao của núi thánh, họ gặp gỡ nhau và ý hợp tâm đầu.
Mời Bạn: Những bất hòa, chia rẽ xảy ra trong nhóm, trong gia đình, trong cộng đoàn, phải chăng do chúng mình không nhìn lên để thấy ý Chúa trong nhóm, gia đình và cộng đoàn của mình?
Chia sẻ: Cùng khám phá ý muốn của Thiên Chúa khi đặt các bạn bên nhau.
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho gia đình, nhóm và cộng đoàn của bạn.
Cầu nguyện: Lạy thánh cả Giu-se, xin giúp con biết khám phá chương trình của Thiên Chúa trong cuộc đời con và phù giúp con xây dựng lại gia đình và cộng đoàn con.