5 phút cho Chúa _ Chúa ở với tôi, tôi ở cùng Chúa

THỨ BA TUẦN 5 MC                                               Ga 8,21-30
11/03/08                                                                           
CHÚA Ở VỚI TÔI, TÔI Ở CÙNG CHÚA
Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.” (Ga 8,29)
Suy niệm: Giáo Hội tại Á Châu chỉ là thiểu số giữa một đại lục đông dân và có nhiều tôn giáo lâu đời. Trong bối cảnh đó, để loan báo Tin Mừng cho các dân tộc ở Á Châu, Giáo Hội mời gọi các Ki-tô hữu dùng đời sống của mình để làm chứng về tình yêu của Thiên Chúa. Bởi vì khi nhìn vào gương mẫu của nhà truyền giáo thứ nhất là Chúa Giêsu, Giáo Hội học được rằng Chúa Giê-su rao giảng về tình yêu của Thiên Chúa Cha dành cho nhân loại, đồng thời Ngài sống mối hiệp thông với Chúa Cha cách trọn vẹn, bằng cách luôn tìm và làm điều đẹp ý Chúa Cha, như người con yêu dấu vâng lời cha. Kinh nghiệm này trở nên đề tài truyền giáo và trở nên bằng chứng rõ ràng cho mọi lời rao giảng: sống với Chúa Cha và được Chúa Cha luôn ở cùng. Kinh nghiệm này cũng giúp cho Chúa Giê-su đi đến tận cùng sứ mệnh, đó là chấp nhận thánh giá và những hệ quả của nó, nhưng vẫn tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Cha.
Mời Bạn: Bạn được mời gọi dùng đời sống mình trình bày kinh nghiệm về tình yêu Thiên Chúa yêu bạn và yêu mọi người. Bạn có kinh nghiệm đó không?
Chia sẻ: Tại sao công cuộc truyền giáo lại cần những chứng nhân?
Sống Lời Chúa: Kể cho người khác những kinh nghiệm về lòng thương của Thiên Chúa dành cho bạn hay gia đình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con đang chuẩn bị tâm hồn để sống tâm tình và kinh nghiệm của Chúa trong Tuần Thánh. Xin cho con gặt hái được nhiều kết quả thiêng liêng, nhất là biết sống với xác tín rằng Chúa Cha luôn ở với con, không để con cô độc trên đường đời và đường truyền giáo.