TIN GIÁO HỘI

Hoa Kỳ:
tỉ lệ Hôn nhân Công Giáo giảm mạnh
6/18/2011
Số lượng lễ cưới được tổ chức tại các nhà thờ Công Giáo Hoa Kỳ đã giảm 60% trong thời gian vừa qua, tại một thời điểm mà tổng số người Công Giáo đã tăng gần 17 triệu người.
Một nghiên cứu của Mark Gray thực hiện cho nhà xuất bản "Người Thăm Viếng Ngày Chúa Nhật" (Our Sunday Visitor - OSV) phát hiện ra rằng, số người Công giáo chọn kết hôn trong Giáo Hội đã giảm đáng kể. Ông Gray cho thấy "có một sự thay đổi: từ 8.6 cuộc hôn nhân trên 1000 người Công giáo Hoa Kỳ vào năm 1972 giảm xuống còn 2.6 cuộc hôn nhân trên 1000 người Công Giáo vào năm 2010".
Một biên tập viên của OSV cho rằng sự suy giảm trong hôn nhân Công Giáo là "một cuộc khủng hoảng lòng trung tín", với hàm ý so sánh với những cuộc khủng hoảng lạm dụng tính dục. "Nhiều người Công giáo dường như không còn biết rằng bí tích hôn phối trong Giáo Hội ý nghĩa như thế nào, bạn sẽ có cơ hội đón nhận ân sủng và lợi thế nhiều hơn là một cuộc hôn nhân dân sự". Họ kết luận rằng cần có một phản ứng thích hợp, bước đầu tiên là phải xác nhận rằng đây "thực sự là một cuộc khủng hoảng của Giáo Hội". (CatholicCulture, 17 Tháng Sáu 2011)
Tiền Hô (Vietcatholicnews)