5 phút cho Chúa _ để mọi người được sống

THỨ BA TUẦN 2 PS                                                Ga 3,7b-15
01/04/08                                                                           
ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC SỐNG
“Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng phải giương cao như vậy.” (Ga 3,14)
Suy niệm: Trên núi Sọ, Đức Giêsu lại rao giảng Tám Mối Phúc Thật, một bài giảng hùng hồn, không chỉ bằng tám câu nói nổi tiếng, mà còn thực hiện trọn vẹn bài giảng ấy cách sống động qua thái độ, hành vi phó thác và khoan dung của mình. Bệ giảng của Ngài không còn là mũi thuyền ven hồ hay cỏ dại ven đường, nhưng là thập giá, hình khổ dành cho tử tội. Cạnh dọc của cây thập tự diễn tả tâm tình phó thác nơi Chúa Cha. Tâm tình khoan dung với con người qua thanh ngang của thập giá. Hai tâm tình yêu mến ấy đã nối kết con người với Thiên Chúa và với nhau, keo sơn gắn bó. Núi Sọ, theo địa lý chỉ là một ngọn đồi thấp, nhưng đã giương cao Thiên-Chúa-làm-người cho mọi người ở mọi nơi, và qua mọi thời có thể nhìn ngắm, xúc động, tin tưởng, yêu mến, và nhờ vậy, có được sự sống đời đời.
Mời Bạn: Đức Giêsu chịu giương cao trên thập giá để đem lại sự sống đời đời, hạnh phúc muôn thuở cho bạn. Điều Ngài đòi hỏi bạn là mở lòng ra chấp nhận sự thật này: chấp nhận rằng mình được Thiên Chúa yêu thương chấp nhận.
Chia sẻ: Cái chết tự nguyện do lòng yêu thương của Chúa Giêsu có làm xúc động trái tim của tôi không?
Sống Lời Chúa: Đọc và suy niệm tám câu nói của Đức Giêsu trên thập giá: Mt 27,46; Lc 23,34; 23,43; 23,46; Ga 19,26; Ga 19,27; 19,28; 19,30.
Cầu nguyện: Lay Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã chịu giương cao trên thập giá để bày tỏ lòng yêu thương và đem lại sự sống đời đời cho chúng con. Xin giúp chúng con luôn ghi nhớ công ơn ấy và bày tỏ lòng tri ân qua việc chu toàn điều răn yêu thương Chúa dạy. Amen.