5 phút cho Chúa _ theo tiếng gọi của Đấng Phục Sinh


Thứ Ba 01/5/07
Th. Giuse Thợ                                                             Ga 10,22-30
THEO TIẾNG GỌI CỦA ĐẤNG PHỤC SINH
“Chiên của Tôi thì nghe tiếng Tôi… Tôi ban cho chúng sự sống đời đời.” (Ga 10,22-30)
Suy niệm: Vụ thảm sát ở Đại Học Công Nghệ Virginia ngày 16.4 vừa qua làm cả thế giới kinh hoàng. Anh sinh viên Nam Hàn ấy chỉ biết hành động theo sự xúi bẩy của lòng thù hận để giải quyết đau khổ của riêng mình. Dù khi đau khổ hay lúc dạt dào niềm vui, người Kitô hữu luôn được mời gọi làm theo tiếng gọi của yêu thương, tha thứ, hoà bình - nghĩa là, theo tiếng gọi của Đức Kitô. Mối tương giao giữa Đức Kitô với chúng ta là mối tương giao giữa mục tử và đàn chiên. Chiên ngoan ngoãn nghe lời mục tử bởi vì chiên tín nhiệm mục tử, giữa chiên và mục tử có một mối liên hệ thân thiết. Chúng ta chỉ có thể ngoan ngoãn vâng theo Lời Đức Kitô, nhận ra đó là Lời Hằng Sống, cảm thấy Lời Người ‘lô-gic’ chứ không ‘chói tai’, khi chúng ta trung thành sống mối tương giao thân thiết với Người. Bởi vì chúng ta tin - như định nghĩa của Paul Tillich: “Tin là chấp nhận rằng mình được chấp nhận,” được chấp nhận từ đời đời và được chấp nhận để sống muôn đời.
Mời Bạn: Nhớ rằng trên đời này, điều quan trọng hơn tất cả là sự thân thiết với Đức Kitô. Niềm vui và ý nghĩa cuộc đời, đời tu hay đời sống gia đình, tuỳ thuộc mối thân thiết này.
Chia sẻ: Ta nên sắp xếp ngày sống thế nào để vun xới mối thân thiết với Đấng Phục Sinh đang đồng hành với mình?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành 5 phút yên tĩnh để chậm rãi đọc Lời Hằng Sống của Đức Kitô, và cầu nguyện với Người.
Cầu nguyện: Khi bị rã rời vì trăm công ngàn việc, xin cho con quí chuộng những lúc được an nghỉ trước nhan Chúa. Khi bị xao động bởi những lo âu, xin cho con biết thanh thản ngồi dưới chân Chúa để nghe lời Chúa. Khi bị kéo ghì bởi đam mê dục vọng, xin cho con thoát được, nhờ mang đôi cánh cầu nguyện. Amen. (theo Rabbouni)