5 phút cho Chúa _ sám hối


THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH Mt 4,12-17.23-25
07/01/08       Th. Râymunđô, linh mục
SÁM HỐI
“Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.” (Mt 4,17)
Suy niệm: George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, ngay từ nhỏ đã là người sống trung thực và biết phục thiện. Một ngày kia, khi cậu George ra vườn làm cỏ, cậu vô tình chặt đứt cây anh đào mà bà mẹ rất quý. Cha cậu thấy cây anh đào bị chặt, liền hỏi: “Con có biết ai chặt cây anh đào không?” George trả lời: “Chính con là người chặt cây anh đào, xin cha cứ phạt con!” Và George rất ngạc nhiên khi nghe cha nói: “Điều con làm là một điều lỗi, nhưng con đã chữa được điều lỗi đó là khi con dám nhận lỗi.” Tội lỗi làm cho con người xa lìa Chúa. Nhưng chính là để cứu con người khỏi tội lỗi mà Chúa Giêsu loan báo Nước Trời và kêu gọi sám hối. Phúc cho ai biết nhìn nhận mình là người có tội và ăn năn sám hối: lòng thương xót Chúa sẽ tha thứ mọi tội lỗi và đưa họ vào thừa hưởng Nước Trời.
Mời Bạn: Trong trào lưu hưởng thụ vật chất, tội lỗi, sự ác thường được nguỵ trang dưới các tên gọi đẹp đẽ, hấp dẫn khiến chúng ta thật khó nhìn lại việc mình làm mà điều chỉnh, dứt bỏ những sai lỗi. Hành vi sám hối và bí tích hoà giải là phương thế để huấn luyện cho bạn có một lương tâm nhạy bén biết phân định tốt-xấu và có sức mạnh để “làm lành lánh dữ.”
Chia sẻ: Bí tích hoà giải có là phương thuốc nuôi dưỡng lương tâm bạn hay đang trở thành một thủ tục nhàm chán?
Sống Lời Chúa: Cuối mỗi ngày kiểm điểm đời sống, khiêm tốn thú nhận tội lỗi trước mặt Chúa và xin Ngài biến đổi cuộc sống mình nên tốt hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đặt nơi trái tim con lòng khao khát Chúa, để cuộc sống con luôn có Chúa cùng đồng hành đỡ nâng con. A-men.