5 phút cho Chúa _ lao động trong tin yêu


THỨ NĂM ĐT TUẦN 6 PS                                                  Mt 13,54-58
01/05/08                                                                    Th. Giuse thợ
LAO ĐỘNG TRONG TIN YÊU
Dân chúng sửng sốt nói: “Ông ấy không phải là con bác thợ sao?” (Mt 13,55)
Suy niệm: Bác sĩ B. Richner, đứng đầu một tổ chức chăm sóc sức khoẻ trẻ em ở Campuchia, đã từ chối số tiền 91 ngàn đô la thu được từ việc bán đấu giá hình khoả thân của bà Carla, phu nhân tổng thống Pháp. Ông cho biết lý do: “Quyết định của tôi phát xuất từ sự tôn trọng các bệnh nhi và phụ huynh các em. Nhận khoản tiền từ việc lợi dụng thân thể phụ nữ là sự sỉ nhục.” Kiếm tiền trong thời buổi kinh tế khủng hoảng hiện nay là một điều khó. Kiếm đồng tiền sạch lại càng khó hơn. Người kitô hữu không chỉ chấp nhận những đồng tiền sạch, nhưng còn đi xa hơn khi coi lao động là nơi mình
(1) thực thi nhiệm vụ chăm sóc quản lý trái đất;
(2) chu toàn bổn phận chăm sóc người khác (cha mẹ, con cái, người nghèo…);
(3) Chia sẻ sự thiện hảo và quan phòng của Chúa.
Chia sẻ: Cách lượng giá thông thường của con người: “Thời gian không đo bằng năm tháng, mà bằng những gì ta làm được” (I. Carlson). Còn cách lượng giá của Thiên Chúa thì khác hẳn. Ngài không đo công trạng bạn bằng những gì bạn làm được, mà qua cách bạn làm: làm với đôi tay chăm chỉ, với trái tim yêu mến, với khối óc sáng kiến, với lòng tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa là Cha yêu thương.
Chia sẻ: Môi trường lao động đã là nơi bạn sống niềm tin kitô giáo chưa?
Sống Lời Chúa: Xét mình xem bạn đã thực hiện ba chiều kích của lao động được nêu trên đây chưa, và tìm cách thực thi trọn vẹn hơn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, trái đất và tài nguyên của nó là quà tặng Cha cho mọi người có quyền hưởng. Xin dạy chúng con biết cách đầu tư làm giàu nhờ sống Chia sẻ và yêu thương. (Rabbouni)