5 phút cho Chúa _ không phục sinh, niềm tin ra vô ích

09/08/10 THỨ HAI TUẦN 19 TN
Th. Têrêxa Bênêđita Mt 17,22-27

KHÔNG PHỤC SINH, NIỀM TIN RA VÔ ÍCH

Đức Giêsu nói với họ: “Con Người sắp bị nộp trong tay người đời, và họ sẽ giết Ngài và ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại.” (Mt 17,22-23)
Suy niệm: Trong Tin Mừng Nhất Lãm, Đức Giêsu đã ba lần loan báo cuộc Khổ Nạn và cái chết của mình. Điều đáng chú ý là mỗi khi loan báo cái chết, Ngài đều xác quyết rằng mình sẽ sống lại. Đối với Đức Giêsu, cái chết là cao điểm lựa chọn của đời Ngài, chứ không phải là sự ngẫu nhiên hay tai nạn tình cờ… Thật kỳ lạ! Có vẻ như cái chết là điểm đến, một điểm đến còn quan trọng hơn chính cuộc sống! Sở dĩ như vậy vì Đức Giêsu biết rằng cái chết của mình sẽ đem lại sự sống vĩnh cửu cho bao người. Do đó, Ngài tiến đến cái chết với lòng tin tưởng phó thác, vì biết rằng đằng sau cánh cửa âm u của sự chết là vòng tay yêu thương của Chúa Cha đón chờ, là sự sống lại vinh hiển, là sự giải phóng con người khỏi sự âu lo của định mệnh là sự chết.

Mời Bạn: Hãy có một tâm tình xác tín vào Chúa Giêsu hằng sống để củng cố niềm Tin của mình!

Chia sẻ: Tại sao có thể nói rằng mầu nhiệm phục sinh là cốt lõi của niềm tin Kitô giáo?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày khi thức dậy, tôi quyết tâm xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho tôi sống xứng đáng ngày hôm nay, giúp tôi bước theo Chúa Giêsu trên con đường đến với Chúa Cha, Đấng đã yêu thương tôi.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho ánh sáng phục sinh của Con Cha luôn chiếu sáng cuộc sống hằng ngày của con, chi phối cái nhìn về cuộc đời và lối sống, hướng dẫn mọi cung cách hành xử của con. Lạy Cha, con phó dâng linh hồn con trong tay Cha! Amen.