5 phút cho Chúa _ niềm vui được thuộc về Chúa

21/12/15                                                          THỨ HAI TUẦN 4 MV
Th. Phê-rô Ca-ni-xi-ô, linh mục, tiến sĩ HT                     Lc 1,39-45
NIỀM VUI ĐƯỢC THUỘC VỀ CHÚA
“Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng.” (Lc 1,43-44)
Một khi mối quan hệ giữa ta và Chúa tốt đẹp, ta cũng sẽ xử sự tốt với anh chị em mình.
Suy niệm: Cha Jean Lafrance suy ngắm đoạn Tin Mừng hôm nay và đã viết: “Khi hai tâm hồn biết cầu nguyện thì họ liền gặp nhau một cách sâu xa bởi hai con tim lúc đó tràn ngập Chúa Thánh Thần.” Một tâm hồn cầu nguyện cho được sinh đứa con đang khi bị coi là hiếm muộn; một tâm hồn cầu nguyện cho được chu toàn thánh ý Chúa Cha trong ngày truyền tin. Và thế là khi hai tâm hồn đó gặp nhau, hạnh phúc vỡ òa. “Đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng” là một minh chứng cho niềm vui thánh thiện của bà Ê-li-sa-bét được Đức Ma-ri-a đang cưu mang Đấng Cứu Thế đến viếng thăm. Khi niềm vui được chia sẻ, niềm vui sẽ nhân ra gấp bội. Và niềm vui ấy đã và đang lan rộng khắp cùng bờ cõi trái đất khi nhân loại hằng năm mừng sinh nhật Đấng Cứu Thế.
Mời Bạn: Dâng mình cho Chúa để thuộc về Ngài, đó cũng là hành vi muốn sống hết mình cho tha nhân. Đó là việc vẫn diễn ra trong cuộc đời của Mẹ Ma-ri-a. Thánh hiến là hồng ân Chúa ban và là cách để nên muối men cho đời.
Chia sẻ: Một khi mối quan hệ giữa ta và Chúa tốt đẹp, ta cũng sẽ xử sự tốt với anh chị em mình.
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng khi thức dậy, ta hãy dâng mình cho Chúa, dâng “mọi sự mơ ước nài xin, mọi việc ta làm…” Điều này giúp ta ý thức sống hạnh phúc của người làm con cái Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là gia nghiệp đời con, xin bảo toàn thân con, vì ngoài Chúa ra tìm đâu thấy hạnh phúc, và chỉ nơi Chúa con mới tìm thấy được niềm vui đích thật.