5 phút cho Chúa _ người dọn đường

23/12/15                                                           THỨ TƯ TUẦN 4 MV
Th. Gio-an Kê-ti, linh mục                                               Lc 1,57-66
NGƯỜI DỌN ĐƯỜNG
Bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai... Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1,66)
Lạy Chúa, con chỉ mong con chẳng còn gì, để Chúa là tất cả của con. (R. Tagore)
Suy niệm: Những người đương thời chỉ suy nghĩ và tự hỏi chứ không thể biết “đứa trẻ này sẽ ra thế nào.” Còn chúng ta thì biết rõ: Con trẻ này là Gio-an, sẽ là vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước, được chọn để dọn đường cho con người đón nhận Đấng Cứu Độ. Gio-an là người dọn đường khiêm cung: “Đây là Đấng mà tôi đã nói: Người đến sau tôi nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi” (Ga. 1,15); “Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Ngài.” Là người loan báo cách thế mà con người phải sống để đón nhận Đấng Cứu Thế: “Các anh hãy sinh hoa quả xứng với lòng sám hối… Ai có hai áo thì chia cho người không có... chớ hà hiếp ai, cũng đừng tống tiền người ta...” (Lc. 3,8.11.14) Gioan Tẩy giả đã trở nên còn hơn điều người ta kỳ vọng nơi ông. Ông đã hoàn thành sứ mạng người dẫn đường đúng như ý định của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Bạn sẽ trở nên thế nào, điều đó đã có trong chương trình của Thiên Chúa. Bạn có muốn nhận và thực thi sứ mạng Ngài trao cho bạn không?
Chia sẻ: Còn một ngày nữa là mừng lễ Chúa Giáng sinh, bạn đã chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa chưa?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy giúp một người nào đó mà bạn biết đã lâu không xưng tội rước lễ đến với bí tích hòa giải và Thánh thể dịp lễ giáng sinh này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con chỉ mong con chẳng còn gì, để Chúa là tất cả của con… Chỉ mong mọi ràng buộc trong con chẳng còn gì, nhờ đó con gắn bó với ý muốn của Ngài và thực hiện ý Ngài suốt đời con. (theo ý R. Tagore)