Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 33 thường niên

THỨ BA – TUẦN 34
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Vua Nabucodonosor mơ thấy một bức tượng được làm bằng bốn chất liệu. Thình lình, một tảng đá lớn tách khỏi núi và đập tan bức tượng. Danien nói:] “Tảng đá làm vỡ bức tượng trở thành một hòn lớn choán hết mặt đất” [Tảng đá tượng trưng cho Nước Thiên Chúa, bốn thứ chất liệu tượng trưng cho các nước thế gian. Nước Thiên Chúa,] sẽ đập tan và tiêu diệt tất cả các nước này (Dn 2,35. 44).
Bốn vương quốc:Babylon, Mêđi, Ba tư và Hy Lạp thay phiên nhau thống trị miền Cận Đông trên 300 năm. Giấc mơ của vua Nabucodonosor bào trước rằng bốn vương quốc này sẽ được thay thế bằng một nước do Thiên Chúa thiết lập. Các tác giả Tin mừng cho thấy tảng đá là chính Chúa Giêsu. Như thánh Luca viết: “Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ, lại trở nên tảng đá gốc tường.”
Tôi có thực sự tin rằng Thiên Chúa họat động trong thế gian và kế hoạch của Ngài không thể thất bại không?
Có Thiên Chúa bênh đỡ, ai còn chống lại được chúng ta? (Rm 8,31)

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Gioan thấy một thị kiến khác,] “Tôi thấy một đám mây trắng, và Đấng ngự trên mây giống như một Con Người, đầu đội triều thiên vàng và tay cầm liềm sắc bén (Kh 14,14).
Chúa Giêsu áp dụng cho mình danh xưng Con Người hơn bất cứ danh xưng nào khác. Trong thị kiến của Gioan, Con Người ngự trên đám mây rõ ràng tượng trưng cho Chúa Giêsu. Đám mây tượng trưng cho Chúa Giêsu đến vào ngày tận thế. Triều thiên tượng trưng cho việc Ngài là một vị vua. Lưỡi liềm tượng trưng cho Ngài đến thu họach hoa trái của người công chính. Ngài đến để đưa họ về trời, ở đó tên của Ngài được ghi khắc trên trán họ và họ sẽ theo Ngài luôn mãi.
Việc tôi sẽ bị phán xét sau khi chết có tác dụng gì đến những hành động hiện tại của tôi?
Người đã thổi kèn báo hiệu mà không bao giờ có thể rút lại được. Người đang thanh lọc những con người đứng trước tòa phán xét. (Julia Ward Howe)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ về ngày tận thế mà rằng:] “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: “Chính Ta đây”, và: “Thời kỳ đã đến gần.” Anh em chớ có theo họ” (Lc 21,8)
Bộ phim “Cuộc sinh hạ đầu tiên”, nói về một người mẹ và hai đứa con trai nhỏ của bà. Bà ta bị chồng bỏ và đã sống cô đơn gần hai năm. Rồi một người đàn ông khác đến với bà. Nhưng các cậu bé nghi ngờ ông ta ngay và cố gắng khuyến cáo mẹ, nhưng chẳng ích gì. Cuối cùng, nỗi sợ hãi của các cậu bé đã thành sự thật và các cậu đã bỏ trốn đi. Hiểu sai con người và các trạng huống là điều dễ dàng. Đó là ý của Chúa Giêsu trong Tin mừng hôm nay: “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy… Anh em chớ có theo họ.”
Lời cảnh báo của Chúa Giêsu liên quan thế nào đến đời sống thiêng liêng hiện tại của tôi?
Một công thức nấu món thỏ hầm nổi tiếng bắt đầu bằng cách “bắt thỏ.” Đôi khi ta không để ý đến những điều hiển nhiên.