5 phút cho Chúa _ tỉnh thức và sẵn sàng

21/10/15 THỨ TƯ TUẦN 29 TN
 Lc 12,39-48
TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG
“Đầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều.”
Tôi tớ tài giỏi là người luôn tỉnh thức sẵn sàng chu toàn việc bổn phận của mình, và trung thành sinh lợi cho chủ từ những việc rất nhỏ.
Suy niệm: Người tôi tớ khôn ngoan là người biết ý chủ mình. Người tôi tớ tài giỏi là người đã biết suy đoán ý chủ lại còn luôn tỉnh thức sẵn sàng chu toàn việc bổn phận của mình (x. Lc 17,10), và trung thành sinh lợi cho chủ từ những việc rất nhỏ (x. Lc 19,17). Trái lại, hình ảnh phản diện là tên đầy tớ lười biếng bất trung, lại còn lu loa đổ thừa tại ông chủ khắc nghiệt (x. Lc 19,21), tên đầy tớ này chỉ làm cho ông thêm tức giận và, phần mình, hứng chịu hậu quả cơn thịnh nộ của ông mà thôi.
Mời Bạn: Sự bất ngờ Chúa muốn nói chính là việc Ngài quang lâm ngự đến xét xử trần gian, và đối với mỗi cá nhân là cái chết của mình. Ngày ấy tất yếu sẽ đến và việc chuẩn bị sẵn sàng chẳng bao giờ là thừa. Đó chính là thái độ của người tôi tớ trung thành và khôn ngoan, được Thiên Chúa là vị chủ nhân lành khen thưởng và cho vào hưởng hạnh phúc với Ngài (x. Mt 25,21).
Chia sẻ: Diarmuid O’Murchu nhận định: “Kẻ nào biết mở lòng trí mà đọc các dấu chỉ của thời đại là những kẻ sẽ đóng góp hữu ích nhất trong những tình huống quyết định cho vận mệnh con người.” Trước những biến động của thế giới hiện tại, nhận định trên có giúp bạn xác tín hơn vào lời Chúa dạy không?
Sống Lời Chúa: Sống tỉnh thức và sẵn sàng bằng cách:
1/ Quyết tâm chu toàn việc bổn phận hôm nay mỗi khi bắt đầu một ngày mới;
2/ Xét mình về những việc bổn phận ấy vào cuối mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con sống như người tôi trung của Chúa, luôn tỉnh thức và sẵn sàng làm theo lời Ngài dạy con.