5 phút cho Chúa _ Chúa Kitô, Vua tình yêu


22/11/09                                          CHÚA NHẬT TUẦN 34 TN – B
Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ                                               Ga 18,33b-37
CHÚA KITÔ, VUA TÌNH YÊU
“Tôi sinh ra và đến thế gian vì điều này là để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi.” (Ga 18,37)
Suy niệm: Thời quân chủ phong kiến đã qua rồi, nhưng thế giới vẫn đầy dẫy những loại “vua” độc tài hà khắc không kém những bạo vương thuở nào. Trong bối cảnh đó, con người vẫn còn mong chờ một vị Vua Cứu Thế giải phóng họ khỏi cảnh bị áp bức lầm than. Lời Chúa tuyên bố Ngài là Vua vẫn mang tính hiện đại với đầy đủ ý nghĩa và giá trị. Chúa Giêsu Vua, không như bất cứ một vị vua nào khác ở trần gian. Ngài không dùng đến sức mạnh quân sự, chính trị hay một thể chế nào khác ngoài danh hiệu là Vua Sự Thật; mà Sự Thật Ngài rao giảng là Thiên Chúa Tình Yêu, Đấng “yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).
Mời Bạn: Khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, bạn được thông phần với Chúa Kitô trong chức vụ tư tế, ngôn sứ và vương đế. Chúa mời gọi bạn làm vua cai trị lòng mình để không đi vào con đường bất chính lầm lạc, không nuông chiều thân xác cũng không nhân nhượng những tật xấu, để sống một cuộc đời thanh cao, tâm hồn luôn bình an trong sáng. Nhờ đó bạn “nêu gương mẫu cho các tín hữu về lời ăn tiếng nói, cách cư xử, về đức ái, đức tin và lòng trong sạch” (1Tm 4,12).
Sống Lời Chúa: Cư xử với nhau bằng một tình yêu bao dung độ lượng như Chúa Giêsu Kitô Vua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Vua Tình Yêu, xin ban cho chúng con trái tim của Chúa. Xin giúp chúng con cảm nghiệm được tình yêu của Chúa bao la dường nào và để chúng con cũng biết đáp trả tình yêu Chúa một cách quảng đại và mạnh mẽ.