5 phút cho Chúa _ thành viên trong gia đình của Thiên Chúa


21/11/09                                                      THỨ BẢY TUẦN 33 TN
Đức Mẹ dâng mình vào Đền Thờ                                Mt 12,46-50
THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
CỦA THIÊN CHÚA
“Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)
Suy niệm: Vào tháng 3 năm 2007, cặp vợ chồng diễn viên điện ảnh Mỹ, Brad Pitt và Angelina Jolie, đã nhận bé Phạm Quang Sáng làm con nuôi. Bé Sáng thật may mắn khi trở nên thành viên của gia đình Pitt và Jolie. Chắc chắn bé sẽ được hưởng những quyền lợi như những người con khác của cặp vợ chồng nổi tiếng này. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su khẳng định rằng những ai thi hành ý muốn của Cha đều là mẹ, là anh em của Ngài. Như vậy, chúng ta còn may mắn hơn vì được là thành viên của gia đình Thiên Chúa, với chỉ một điều kiện là làm theo ý của Chúa Cha, Đấng ngự trên trời.
Mời Bạn: Nhiều người trong chúng mình ước ao được sinh ra trong gia đình giàu sang quyền quý, nhưng không ai có thể chọn cho mình cha mẹ và gia đình để sinh ra. Tuy nhiên, Chúa Giê-su cho biết chẳng những Ngài mời gọi mà còn cho chúng ta quyền chọn lựa để bước vào gia đình giàu sang quyền quý bậc nhất, gia đình của Chúa Giê-su, để được đồng thừa hưởng gia tài với Ngài. Việc được làm người thân của Chúa Giê-su đồng nghĩa với điều kiện phải biết thi hành ý muốn của Cha, Đấng ngự trên trời.
Chia sẻ: Bạn đã làm gì để thi hành ý muốn của Chúa Cha?
Sống Lời Chúa: Nhận định đâu là ý Chúa nơi một việc cụ thể và làm theo điều bạn vừa nhận định.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, thi hành ý Cha là chìa khóa để con bước vào gia đình của Chúa. Xin giúp con luôn biết sống yêu thương phục vụ như ý Cha muốn để con luôn là người con ngoan trong gia đình của Chúa. Amen.