5 phút cho Chúa _ bảo vệ giá trị hôn nhân

29/08/15 THỨ SÁU TUẦN 21 TN
Th. Gio-an Tẩy giả bị trảm quyết                             Mc 6,17-29
BẢO VỆ GIÁ TRỊ HÔN NHÂN
Hê-rô-đê đã sai người đi bắt Gio-an và xiềng ông trong ngục, lý do vì ông Gio-an nói với vua là không được phép lấy vợ của anh mình. (Mc 6,17-18)
Các gia đình công giáo là những người trực tiếp thực thi sứ mạng ngôn sứ làm chứng cho giá trị của hôn nhân.
Suy niệm: Trong khi Hê-rô-đê vì ham danh háo sắc đã bịt tai trước tiếng lương tâm ngay chính và chiếm đoạt người vợ của anh mình, thì Gio-an Tẩy Giả, người ngôn sứ cuối cùng, sẵn sàng chịu tù đày để làm chứng cho chân lý, bảo vệ luật hôn nhân. Thái độ của Gio-an Tẩy Giả là một tuyên ngôn cho thấy rằng giá trị của hôn nhân là tuyệt đối, không ai có quyền xâm phạm dù đó là người có chức có quyền đến đâu đi nữa. Đồng thời đó cũng là lời chứng cho sứ mạng của người ngôn sứ: phải nói lời của Thiên Chúa, cho dù “nói thật mất lòng”, và thậm chí mất mạng nữa.
Mời Bạn: Các gia đình công giáo là những người trực tiếp thực thi sứ mạng ngôn sứ làm chứng cho giá trị của hôn nhân. Thực trạng cho thấy biết bao nhiêu bóng tối đang bao phủ các gia đình, kể cả gia đình công giáo. Chính khi đứng trong cảnh tranh tối tranh sáng này, các gia đình càng có sứ mạng làm chứng cho các giá trị của hôn nhân không phải bằng cách chết mà bằng cách sống những giá trị đó trong cuộc sống gia đình của mình.
Chia sẻ: Chúa Giê-su dạy: “Sự gì Thiên Chúa đã liên kết, loài người không được phân ly.” Bạn và tôi, chúng ta đã góp phần thế nào để thực hiện lời Chúa nói trên?
Sống Lời Chúa: Trong gia đình, vợ chồng biết đối thoại với nhau trong tinh thần yêu thương và kính trọng nhau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho các gia đình công giáo biết sống trung thành với lời cam kết hôn nhân để làm chứng cho tình yêu chung thuỷ của Chúa Ki-tô với Hội Thánh. Amen.