5 phút cho Chúa _ được chọn gọi để phục vụ


18/10/09                                          CHÚA NHẬT TUẦN 29 TN – B
Chúa Nhật Truyền Giáo                                             Mc 10,35-45
ĐƯỢC CHỌN GỌI ĐỂ PHỤC VỤ
“Xin cho hai anh em chúng con, một người được ngồi bên hữu, một người được ngồi bên tả Thầy, khi Thầy đựơc vinh quang.” Đức Giêsu bảo: “Các anh không biết các anh xin gì! Các anh có uống nổi chén Thầy sắp uống, hay chịu phép rửa Thầy sắp chịu không?” (Mc 10,37-38)
Suy niệm: Não trạng thống trị dường như thường trực trong đầu óc của mọi người thuộc mọi lãnh vực, đạo cũng như đời. Nếu không chiếm được chỗ nhất thì họ cũng xin được ngồi bên tả bên hữu để thỏa mãn ước muốn thống trị, làm mọi cách đòi buộc người khác theo ý mình, cấm phản biện, cấm góp ý! Giacôbê và Gioan cũng bị cuốn hút vào thói đời này, ước mong có được một “ghế” cao hơn người khác để được người ta phục vụ. Quả thật, bao nhiêu năm theo Thầy Giêsu và bao nhiêu bài học từ gương khiêm tốn và phục vụ như người đầy tớ của Thầy tựa như “nước đổ lá môn” đối với các ông! Các ông tưởng rằng phải chiếm được chỗ cao bên tả hữu mới là gần Thầy. Nhưng không, Chúa Giêsu muốn những người coi sóc cộng đoàn phải có tinh thần dám sống dám chết để phục vụ, chứ không phải thống trị.
Mời Bạn: Dù đang ở vị trí nào trong cộng đoàn gia đình hay giáo xứ, chúng mình cũng cần học hiểu và theo gương Thầy Giêsu để yêu thương và phục vụ cộng đoàn.
Tự hỏi: “Ăn cây nào rào cây ấy.” Phải chăng bạn đang hưởng nhờ ân phúc của Chúa trong giáo xứ của bạn, nhưng bạn bỏ mặc giáo xứ của bạn?
Sống Lời Chúa: Tìm cách bênh vực và nỗ lực phục vụ giáo xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin bao phủ các linh mục bằng tình yêu linh thánh của Chúa và che chở các ngài khỏi mọi vương vấn thế gian.