5 phút cho Chúa _ ngoan cố


17/09/08 THỨ TƯ TUẦN 24 TN
Th. Rô-be-tô Be-la-mi-nô.                                                      Lc 7, 31-35
NGOAN CỐ
“Tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống ai?” (Lc 7,31)
Suy niệm: Một người đi chậm rãi dưới mưa, người khác thấy vậy trách anh ta chậm chạp. Anh ta nói: “Đi nhanh để làm gì, phía trước cũng có mưa mà!” Cũng vậy, nhiều Kitô hữu không sợ tội vì cho rằng đời mình phía trước còn dài, chung quanh mình thiếu gì người làm áp phe xấu, lươn lẹo như mình, tội gì mà sợ chứ! Thế là họ cứ chầm chậm bước đi trong mưa bùn lầy lội của cuộc đời. Cuộc sống của họ ngày càng dính bùn nhơ nhớp, đến nỗi không ai nhận ra họ là người Kitô hữu nữa. Họ tựa như những người Do Thái thời Gioan Tẩy Giả và Đức Giêsu. Dù được các ngài nhắc bảo, cảnh tỉnh, họ vẫn cứ ngoan cố khước từ mọi con đường các ngài mở ra để giúp họ hoán cải trở về với Chúa. Thật đáng tiếc, lại một cơ hội bị bỏ lỡ!
Mời Bạn: Bạn có thể nhận thấy bao người tỏ ra dửng dưng với Tin Mừng Nước Trời khi Tin Mừng ấy được loan báo cho họ. Cũng có thể bao lần chính bạn đã phớt lờ trước “Tin Mừng đòi lột xác,” nghĩa là đòi hỏi bạn phải thay đổi toàn diện, để sống trọn vẹn ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Chia sẻ: Do ngoan cố và thiếu thiện cảm, người ta đã xuyên tạc khuôn mặt Chúa Giêsu. Bạn và nhóm của bạn làm gì để giúp họ hiểu biết Chúa hơn?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm mỗi ngày thực hiện một việc cụ thể để sống Lời Chúa như tập sách này đề nghị.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, tuy là Kitô hữu, nhưng con vẫn chưa đủ dứt khoát để dấn bước theo Chúa, chưa đủ xác tín vào lời Chúa. Ước gì khi cảm nhận được những việc kỳ diệu Chúa thực hiện trong cuộc đời mình, con càng vững tin vào Chúa hơn. Lạy Chúa, con tin; xin đón nhận con. Amen.