Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Truyện thánh _ các phép lạ lớn lao của thánh Gioan Bosco

Các Phép Lạ Lớn Lao Của Thánh    
GIOAN DON BOSCO
Khi còn sống, thánh linh mục Gioan Bosco làm nhiều phép lạ chữa lành, đặc biệt là các phép lạ chữa lành lớn lao tại Roma, nước Ý.
Kim Hà
Khi còn sống, thánh linh mục Gioan Bosco làm nhiều phép lạ chữa lành, đặc biệt là các phép lạ chữa lành lớn lao tại Roma, nước Ý.
Vị linh mục khiêm nhường Don Bosco thường được Chúa ban cho ơn chữa lành. Ngài đã chữa lành cho một số người khi ở Roma, nước Ý.
Khi thánh Don Bosco gặp trở ngại và phải chờ đợi sự quyết định chấp thuận của Tòa Thánh cho việc thành lập cộng đoàn của ngài thì Chúa ban cho ngài đặc ân là chữa lành cho một số những viên chức cao cấp quan trọng của Tòa Thánh. Những vị này vốn là những người chống đối quyết định chấp thuận việc lập dòng của ngài. Dường như Chúa giúp đỡ cho vị thánh để cộng đoàn của ngài sớm được chấp thuận.
-    Đức Ông Svegliati vốn là người đang chống đối việc công nhận cộng đoàn của thánh Don Bosco thế mà chính ngài được vị thánh chữa lành ngay lập tức khỏi bịnh cúm nặng.
-    Đức Hồng Y Antonelli, lúc ấy đang bị đau nặng vì bịnh gút và không thể đi đứng được nhưng khi thánh Don Bosco đến gặp ngài thì ngày hôm sau ngài được chữa lành.
-    Một người cháu trai 11 tuổi của Đức Hồng Y Berardi, đang hấp hối vì bịnh thương hàn nhưng được chữa lành sau khi thánh Don Bosco đến cầu nguyện cho cậu bé.
Trong lúc những viên chức quan trọng của Tòa Thánh được thánh Don Bosco chữa lành bịnh tật thì ngài xin họ hãy bầu cho cộng đoàn của ngài sớm được chấp thuận. Cuối cùng Dòng Salesians được chấp thuận.
Vị thánh cũng chữa lành những người vô tín. Một vị bác sĩ nổi tiếng đến thăm thánh Don Bosco và hỏi:
-    Thưa ngài, tôi nghe người ta nói rằng ngài có thể chữa lành mọi bịnh tật phải không ạ?
Thánh Don Bosco trả lời:
-    Dạ không phải như thế.
Vị bác sĩ tài danh nói tiếp trong lúc ông rút từ trong túi ra một cuốn sổ nhỏ có ghi chép tên của những bịnh nhân được vị thánh cứu chữa.
-    Nhưng tôi có ghi lại tên tuổi của những bịnh nhân được ngài chữa lành ở trong cuốn sổ nhỏ này mà.
Thánh Don Bosco trả lời:
-    Có nhiều người đến với tôi để xin ân huệ và lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria. Nếu họ nhận được ơn chữa lành thì đó là ân huệ của Đức Mẹ Maria chứ không phải của tôi.
Vị bác sĩ vừa vỗ vỗ cuốn sổ trên đầu gối và vừa ngập ngừng nói:
-    Vậy thì tôi xin Đức Mẹ Maria chữa lành cho tôi. Và tôi tin tưởng vào những phép lạ chữa lành này.
-    Thế bác sĩ bị bịnh gì?
-    Tôi bị bịnh kinh phong, tôi cứ bị té ngã xuống đất nhiều lần đến nỗi trong năm vừa qua tôi không dám đi ra ngoài đường vì sợ bị té giữa đường. Trong lúc tuyệt vọng, tôi xin Thiên Đàng chữa lành cho tôi vì thuốc men trần gian không thể chữa lành bịnh này của tôi.
Thánh Don Bosco nói:
-    Tốt, nếu ông muốn được Đức Mẹ Maria chữa lành thì xin ông làm giống như những bịnh nhân khác đã làm. Xin quỳ xuống và cầu nguyện chung với tôi, và chuẩn bị để linh hồn ông được thanh tẩy và được củng cố sức mạnh qua việc xưng tội và rước Chúa Giêsu Thánh Thể.
Vị bác sĩ phản đối:
-    Xin cha đề nghị những thứ khác được không ạ? Tôi không thể làm được những gì mà cha nói.
-    Tại sao vậy?
-    Nói ra thì không tiện nhưng tôi là người chỉ tin vào vật chất và khoa học. Tôi không tin tưởng nơi Thiên Chúa hay Đức Mẹ Maria. Tôi không tin vào phép lạ. Tôi lại càng không tin vào việc cầu nguyện.
Thế là có một khoảng cách giữa hai người. Cả hai đều thinh lặng. Rồi thánh Don Bosco mỉm cưới nói với người khách của mình:
-    Ông sẽ không được chữa lành nếu như không có đức tin. Sau cùng, ông đã đến đây để xin một sự chữa lành phải không?
Trong lúc vị linh mục mỉm cười thì một điều gì linh thiêng xẩy ra trong tâm hồn vị bác sĩ. Thánh Don Bosco quỳ xuống và vị bác sĩ cũng tự động quỳ xuống mà không nói thêm một lời nào. Cả hai cùng làm dấu thánh giá trên trán và trên người.
Một lúc sau, vị bác sĩ bắt đầu xưng tội. Sau đó, ông chia sẻ rằng ông cảm thấy có một niềm vui lớn lao mà ông chưa bao giờ cảm thấy. Từ đó, ông được ơn chữa lành và ông cứ tiếp tục trở lại để cảm ơn vị thánh bởi vì ông được chữa lành cả tâm hồn lẫn thể xác. Bịnh kinh phong của ông đã hoàn toàn biến mất và ông vui mừng vì được mạnh khỏe trở lại như trước.
Kim Hà
2/2/2014