5 phút cho Chúa _ Đức Kitô, hiềm hy vọng

15/05/15                                                 THỨ SÁU TUẦN 6 PS
                                                                      Ga 16,20-23a
ĐỨC KI-TÔ, NIỀM HY VỌNG
“Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em không ai lấy mất được.” (Ga 16,20)
Chính đức Cậy sẽ làm cho chúng ta biết tín thác vào Thiên Chúa trong mọi cảnh sống cuộc đời.
Suy niệm: Hy vọng là động lực của cuộc sống, nói cách khác, người đánh mất niềm hy vọng thì dù đang sống cũng như đã chết rồi. Quả vậy, làm việc gì, ai cũng mong đợi thành công, nhắm tới một kết quả tốt đẹp: người nông dân chờ mùa bội thu, kẻ buôn bán chờ lợi tức, mẹ cha mong con cái nên người và thành đạt… Đạt được điều mình hy vọng là đem lại niềm vui. Niềm hy vọng trong đời sống thiêng liêng không chỉ là điều mình mong ước sẽ đến trong tương lai, mà là điều chắc chắn sẽ xảy đến vì Chúa đã hứa như vậy. Chính niềm hy vọng này giúp những người tin Chúa có đủ can đảm và sức mạnh để lướt thắng mọi thử thách để đạt được hạnh phúc vĩnh hằng. Niềm hy vọng của tín hữu không ở đâu khác, mà là chính Thiên Chúa. Thiên Chúa là Niềm Hy Vọng của các môn đệ, là động lực, là chỗ dựa vững chắc nhất và là niềm vui của người Ki-tô hữu. Niềm vui này không ai lấy mất được một khi người tín hữu đặt trọn niềm cậy trông vào Chúa. Đối với Ki-tô hữu, sống niềm hy vọng ấy là sống nhân đức Cậy.
Mời Bạn: Chính đức Cậy sẽ làm cho chúng ta biết tín thác vào Thiên Chúa trong mọi cảnh sống cuộc đời. Đức Cậy không làm chúng ta thối chí, ngã lòng, nhưng là sức mạnh giúp ta đứng lên và bước tới mỗi khi chồn chân, quỵ ngã.
Chia sẻ: Bạn có chọn Chúa là nguồn trợ lực và là niềm hy vọng cho cuộc đời bạn không?
Sống Lời Chúa: Trước khi bắt đầu công việc, bạn dâng một lời nguyện hay đọc kinh dâng việc làm cho Chúa.
Cầu nguyện: Đọc kinh Trông Cậy.