5 phút cho Chúa _ quy luật tự nhiên

06/05/15                                  THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 5 PS
                                                                          Ga 15,1-8
QUY LUẬT TỰ NHIÊN
“Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” (Ga 15,5)
Đừng bằng lòng với việc chỉ đi lễ ngày Chúa Nhật, nhưng tìm thời gian để dự lễ ngày thường, ít là một lần trong tuần.
Suy niệm: Những hình tượng Đức Giê-su thường dùng trong các bài giảng luôn gần gũi, phù hợp với quy luật tự nhiên, ai đọc cũng có thể hiểu được. Chẳng hạn: “hạt giống gieo vào lòng đất cần phải thối đi, thì mới sinh nhiều hạt khác” (Ga 12,24); “cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho” (c. 4)... Các hình tượng ấy cũng có thể áp dụng cho đời sống đức tin. Chẳng hạn: phải chấp nhận hủy mình để phát sinh hoa trái thiêng liêng hoặc đời Ki-tô hữu phải ra hoa kết trái, nếu không thì chỉ “trơ trọi một mình,” hoặc “bị quăng vào lửa” nghĩa là vô dụng, bị diệt vong. Để có thể đem lại hiệu quả cho Nước Trời, cách duy nhất là luôn gắn kết với Đức Giê-su, là nguồn sức sống vô tận, vì ở trong Chúa và với Chúa, chúng ta có thể làm được mọi sự.
Mời Bạn: Khi thành lập cộng đoàn mới ở Liên Xô trước đây, Mẹ Tê-rê-xa Calcutta chỉ yêu cầu có linh mục đến dâng lễ hàng ngày, vì Thánh Thể là nguồn sức mạnh, nguồn tình yêu cho con cái Mẹ. Chắc hẳn bạn thấy điều này hoàn toàn hợp lý.
Chia sẻ: Vậy bạn đừng bằng lòng với việc chỉ đi lễ ngày Chúa Nhật, nhưng tìm thời gian để dự lễ ngày thường, ít là một lần trong tuần.
Sống Lời Chúa: Siêng năng lãnh nhận các bí tích, vì đó là nguồn sống cho đức tin của chúng ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đổ đến giọt máu cuối cùng trên cây khổ giá, để biến thành cây Thánh Giá. Xin cho con biết liên kết với cây nho là chính Chúa, để con nên hoa trái đem lại nhiều ích lợi cho Nước Trời. Amen.