5 phút cho Chúa _ căn tính kitô hữu đích thực

23/05/15                                                 THỨ BẢY TUẦN 7 PS
                                                                       Ga 21,20-25
CĂN TÍNH KI-TÔ HỮU ĐÍCH THỰC
“Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.” (Ga 21,22)
Hãy thuộc về Chúa Kitô mỗi ngày một mật thiết hơn qua các bổn phận thường ngày.
Suy niệm: Dấn thân phục vụ con người qua những công việc từ thiện bác ái, quả là một điều cao quý và rất đáng ngưỡng mộ. Đã hẳn, mọi người, thuộc mọi tôn giáo cũng như không tôn giáo đều coi trọng công việc này. Nhưng những môn đệ Chúa Ki-tô không dừng lại ở chỗ làm được bao nhiêu công việc như thế, hoặc bằng lòng với những thành quả mà những công việc ấy mang lại và coi đó như là cùng đích cho hoạt động của mình. Tinh thần triệt để của Tin Mừng mời gọi người môn đệ Chúa phải đi xa hơn. Lời Chúa nói với Phê-rô: “Phần anh, hãy theo Thầy” nhắc nhở các môn đệ nhớ điều cốt lõi này, đó là đi theo và thuộc về Chúa Ki-tô mỗi ngày một mật thiết hơn thông qua các bổn phận, các việc thiện hảo họ làm thường ngày.
Mời Bạn: Sống giữa một xã hội đang mắc căn bệnh thực dụng chạy theo thành tích, đến độ “nghiện” công việc (workaholic), bạn và tôi lắm khi cũng bị cám dỗ xem sự thành công của việc làm là quan trọng, mà quên đi điều căn bản của người Ki-tô hữu chúng ta là bước theo và thuộc về Đức Ki-tô. Hôm nay, bạn và tôi được mời gọi trở về với căn tính Ki-tô đích thực của mình.
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy khó khăn  khi phải lựa chọn giữa Chúa và công việc của Chúa không? Vì sao?
Sống Lời Chúa: Phó thác cho Chúa mọi công việc trước khi chúng ta làm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã gọi chúng con trở nên những môn đệ của Chúa. Xin giúp chúng con luôn biết lắng nghe tiếng Chúa và bước đi theo Chúa trong suốt cuộc đời. Amen.