5 phút cho Chúa _ Ba Ngôi trong đời ta

31/05/15                                            chúa nhật tuần 9 tn – b
Chúa Ba Ngôi                                                      Mt 28,16-20
BA NGÔI TRONG ĐỜI TA
“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, Con và Thánh Thần.” (Mt 28,19)
Ba Ngôi Thiên Chúa đã cho bạn hiện hữu trong cuộc đời, ban tặng ơn cứu độ để bạn được hiệp thông với sự sống thần linh của Ngài.
Suy niệm: “Hãy đem cho tôi một con sâu có thể hiểu thấu một người, rồi tôi sẽ chỉ cho bạn một người có thể hiểu thấu Thiên Chúa Ba Ngôi” (J. Wesley). Thiên Chúa cao cả với ta thật quá cao vời, là một mầu nhiệm cao siêu vượt quá lý trí giới hạn của ta. Con người hoàn toàn mù tịt về Thiên Chúa cho đến khi chính Ngôi Hai từ Thiên Chúa đến nói cho con người biết về chân tướng của Ngài. Theo Chúa Con, Thiên Chúa ấy không đơn độc, nhưng là một gia đình gồm ba ngôi vị: Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần. Ba ngôi vị riêng rẽ nhưng hiệp thông trong yêu thương, ân sủng, đến nỗi không là ba, nhưng là một Thiên Chúa.
Mời Bạn: “Khởi đầu công cuộc tạo dựng, Ba Ngôi Thiên Chúa phán: ‘Chúng ta hãy tạo dựng con người.’ Rồi cũng chính Ba Ngôi ấy lúc khởi đầu Tin Mừng cũng đã phán: ‘Chúng ta hãy cứu con người’.” (J. Ryler). Bạn có nhận ra Ba Ngôi Thiên Chúa đã cho bạn hiện hữu trong cuộc đời, ban tặng ơn cứu độ để bạn được hiệp thông với sự sống thần linh của Ngài ngay trong cuộc sống hôm nay không?
Sống Lời Chúa: Mỗi lần ghi dấu Thánh giá, tôi làm cách nghiêm trang hơn, ý thức đang tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi trên thân xác mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ba Ngôi là Đấng con tôn thờ, xin giúp con quên mình hoàn toàn, để ở lại trong Chúa, lặng lẽ và an bình... Xin làm cho hồn con bình an thanh thản, xin biến đổi con thành chốn trời cao, thành nơi cư ngụ dấu yêu của Chúa, nơi Chúa nghỉ ngơi. Amen. (Elisabeth de Trinité).