Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

5 phút cho Chúa _ đôi mắt của người yêu Chúa


05/04/15 CHÚA NHẬT PHỤC SINH – B
Ga 20,1-9
ĐÔI MẮT CỦA NGƯỜI YÊU CHÚA
Bấy giờ người môn đệ kia… cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,8)
“Ông đã thấy và đã tin” vì tình yêu đầy tràn trong trái tim người môn đệ Chúa Giê-su yêu này.
Suy niệm: Nhiều người đã “mục sở thị” ngôi mộ trống, nhưng phản ứng của họ trước dấu chỉ này rất khác nhau. Ma-ri-a Mác-đa-la ban đầu bối rối, hốt hoảng và nghĩ rằng: “Người ta đãđem Chúa đi khỏi mộ” (c. 2). Còn các thượng tế và lính canh mồ, do động cơ chính trị và lợi lộc tiền bạc, nên đã bóp méo sự thật bằng những lời bịa đặt: “Ban đêm, lúc chúng tôi đang ngủ, các môn đệ của hắn đãđến lấy trộm hắn đi” (Mt 28,13). Duy chỉ Gio-an, người ‘môn đệ Chúa yêu’ nhìn thấy ngôi mộ trống và tin rằng Chúa đã phục sinh. Với đôi mắt của người yêu Chúa nồng nàn, Gio-an đã thấy điều mà đôi mắt thể lý không thể thấy được. “Ông đã thấy và đã tin” vì tình yêu đầy tràn trong trái tim người môn đệ Chúa Giê-su yêu này.
Mời Bạn: Dù không nhìn thấy ngôi mộ trống như những môn đệ năm xưa, nhưng chúng ta vẫn có vô vàn cơ hội để khám phá sự hiện diện của Chúa Giê-su Phục Sinh. Thật vậy, Ngài vẫn đang tỏ mình cho chúng ta qua rất nhiều dấu chỉ khác nhau: công trình tạo dựng, các biến cố trong cuộc sống thường ngày, các cử hành phụng vụ… Muốn thấy được sự hiện diện của Ngài, chúng ta cần có đôi mắt tin yêu của một người môn đệ đích thực để nhận ra những gì vượt lên trên dáng vẻ bề ngoài.
Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa Ki-tô chịu đóng đinh và xin ơn nhận ra vinh quang phục sinh của Ngài trên cây thập giá.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, Chúa đã sống lại thật để đem lại niềm hy vọng cứu độ cho nhân loại. Xin giúp chúng con luôn nhận ra sự hiện diện yêu thương của Chúa trong cuộc sống. Amen.