Lời Chúa cntn 3b _ dẫn lễ thiếu nhi

Dẫn lễ Thiếu Nhi  
CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
 “Bốn ông môn đệ đầu tiên
Nghe lời chúa gọi họ liền theo luôn
Gương này nhắc nhở đoàn con
Chu toàn trách nhiệm làm môn đệ thầy.”
Hôm nay, Chúa nhật III Thường Niên, Chúa kêu gọi chúng ta trở nên những môn đệ trung thành của Người.
Khi được Chúa Giêsu mời gọi, Simon và Anrê lập tức bỏ chài lưới mà đi theo Người; còn Giacôbê và Gioan thì bỏ cha mình là ông Dêbêđê ở lại trên thuyền cùng với những người làm công, mà đi theo Đức Kitô. Đối với thánh Marcô, những ai trở thành môn đệ của Đức Kitô và sống chết cho Tin mừng của Người, phải dứt khoát từ bỏ tất cả để chọn Chúa và nước trời.
Tất cả mọi người chúng ta đều được mời gọi theo Chúa với điều kiện:
Từ bỏ những gì không phù hợp với chúng ta là những thiếu nhi của Chúa.
Từ bỏ bằng việc giúp đỡ người khác khi họ cần đến chúng ta.
Từ bỏ dứt khoát những gì có hại cho đời sống chúng ta.
(Chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện cho các tín hữu Chúa Kitô được hiệp nhất. Xin cho những người Công Giáo, Tin Lành, Chính Thống, Anh Giáo và các Kitô hữu khác biết đoàn kết và thương yêu nhau, cùng nhau xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô và nước Thiên Chúa ở trần gian này – chỉ dùng trong tuần cầu nguyện cho các Kitô Hữu được hiệp nhất mà thôi ).
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn cùng cầu nguyện xin Chúa cho chúng ta biết từ bỏ những gì không thích hợp, nhất là những gì có hại cho đời sống thể xác và linh hồn, để chúng ta mãi mãi là môn đệ của Đức Kitô.
Xin mời cộng đoàn đứng!
 Bài Đọc I (Gn 3, 1-5. 10)
Thiên Chúa sai tiên tri Giôna đến cảnh cáo dân thành Ninivê. Qua lời giảng dạy của ông, họ đã từ bỏ con đường tội lỗi mà trở về cùng Chúa.
 Bài Đọc II (1Cr 7, 29-31)
Thánh Phaolô nhắc nhở các tín hữu Côrintô: Hãy tỉnh thức chờ Chúa đến, vì bộ mặt thế gian này đang qua đi.
 Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, giống như bốn môn đệ đầu tiên được Chúa kêu gọi và họ đã từ bỏ mọi sự để theo Người. Với ước muốn trở nên những môn đệ trung thành của Đức Kitô, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Chúng ta cùng cầu xin cho tất cả những người tin Chúa Kitô, dù là Công Giáo, Chính Thống, Tin Lành, Anh Giáo hay các Kitô Hữu khác, biết đoàn kết, yêu thương nhau, cùng sống bác ái và hợp tác hoạt động xã hội. Vì chính Chúa không muốn cho các con của Người bị chia rẽ, nhưng mong họ luôn nên một như Ngôi Cha và Ngôi Con là một. Chúng con cùng cầu xin Chúa. (Dùng trong tuần cầu cho sự hiệp nhất mà thôi)
2. Bốn môn đệ đầu tiên đã bỏ mọi sự để đi theo Chúa Giêsu để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh Mục, Phó Tế và các Tu Sĩ, được ơn trung thành bước theo Chúa Giêsu vác thập giá. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
3. Hy sinh của cải vật chất và thời gian cho công việc của Chúa chính là điều răn thứ năm Giáo Hội dạy chúng ta (GLCG 1992). Xin cho gia đình chúng con biết hy sinh đóng góp tinh thần cũng như vật chất cho công việc chung của họ đạo. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
4. Xin Chúa cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết hưởng ứng lời mời gọi của Chúa: “Hãy theo Ta.” Để như bốn môn đệ đầu tiên, chúng con cũng là những người đáp lại tiếng Chúa gọi qua những người có trách nhiệm cách mau mắn. Chúng con cùng cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cùng cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, xin gia tăng sức mạnh của Chúa trên mỗi thiếu nhi chúng con, để chúng con hăng say bước theo Chúa trong công việc bổn phận của một thiếu nhi, là chu toàn công việc ở nhà và ở trường thật tốt. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.