5 phút cho Chua _ dâng Chúa ít, Chúa xít ra nhiều

06/01/15 THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH
 Mc 6,34-44
DÂNG CHÚA ‘ÍT’, CHÚA ‘XÍT’ RA NHIỀU!
“Chúng con phải đi mua đến hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao?”… “Có năm cái bánh và hai con cá.” (Mc 6,37-38)
Với những khả năng hiện có, tôi có thể làm gì cụ thể để góp phần xây dựng Nước Chúa?
Suy niệm: Dù Thầy đã ra lệnh: “Anh em hãy cho họ ăn,” các môn đệ vẫn cảm thấy lực bất tòng tâm, nên tìm cách thoái thác với những lý do thật chính đáng: dân chúng quá đông (hơn năm ngàn người đàn ông), rồi “trời tối rồi; nơi đây vắng vẻ; hãy để họ vô các làng mạc xung quanh” (c. 35); hay “phải mua đến hai trăm quan tiền bánh...” Cũng vậy, đứng trước khó khăn, chúng ta hay có những suy nghĩ theo kiểu “bó tay”: con đâu đủ sức; con quá khó khăn; còn phải kiếm cơm... mà quên rằng Chúa chỉ cần chúng ta dâng cho Ngài hạt cải, hạt muối, nắm men, năm cái bánh, hai con cá... chừng ấy cũng đã đủ để Chúa nuôi sống con người, đủ để giúp ta vượt qua mọi nghịch cảnh của cuộc đời.
Mời Bạn: Chúng ta thường hay đòi hỏi điều kiện “ắt có và đủ” như thời giờ, khả năng, kinh tế... rồi mới dấn thân hoạt động tông đồ. Mời bạn và tôi hãy thay đổi lối suy nghĩ: tránh tất cả các ý nghĩ tiêu cực cản trở lời mời gọi dấn thân, nhưng hãy đặt vấn đề cách tích cực: “Với những khả năng hiện có, tôi có thể làm gì cụ thể để góp phần xây dựng Nước Chúa?”
Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng cống hiến với tất cả khả năng dù nhỏ bé của mình cho người anh em đang cần đến, với niềm xác tín rằng Chúa sẽ thực hiện phần còn lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa tín nhiệm mời gọi chúng con cộng tác với Chúa làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Xin cho chúng con lòng quảng đại, biết dâng cho Chúa những gì mình có cho công cuộc cao đẹp này. Amen.