5 phút cho Chúa _ đáp lại lời mời của Chúa

12/10/14 chúa nhật tuần 28 tn – a
Mt 22,1-10
đáp lại lời mời của chúa
“Đầy tớ liền đi ra các nẻo đường, gặp ai bất luận xấu tốt, cũng tập hợp cả lại, nên phòng tiệc cưới đã đầy thực khách.” (Mt 22,10)
Ai cũng được Thiên Chúa yêu thương và ban cho cơ hội để tham dự sự sống và niềm vui đời sống vĩnh cửu... Có điều là họ có đáp lại lời mời của Chúa hay không.
Suy niệm: Người dân thường, nếu không phải bà con hay hàng xóm láng giềng, chẳng mấy khi được là khách mời nơi bàn tiệc của những bậc quyền cao chức trọng trong xã hội. Ấy vậy mà Chúa Giê-su cho biết: hết mọi người bất luận sang hèn, tốt xấu, ai cũng được mời gọi vào bàn tiệc Nước Thiên Chúa. Chúa không loại trừ ai vì phẩm hạnh cá nhân của họ. Chúa không tuyển chọn ai vì họ có học vị cao hay đã làm nên những thành tích lẫy lừng. Chúa kêu mời mọi người vì Ngài muốn trải lòng cho  mọi người. Ai cũng được Thiên Chúa yêu thương, ai cũng được Ngài ban cho cơ hội để tham dự sự sống và niềm vui đời sống vĩnh cửu của Ngài trong Đức Giê-su Ki-tô. Có điều là họ có đáp lại lời mời của Chúa hay không.
Mời Bạn: Tinh thần tục hóa tiêm nhiễm vào trong xã hội và trong các tâm hồn. Người ta không tìm Chúa, không khao khát những sự thuộc về Ngài. Họ chọn mâm cỗ thú vui lợi lộc trần gian thay vì bữa tiệc Nước Thiên Chúa. Công đồng Vatican II nhắc nhủ: “Ý nghĩa cao cả nhất của phẩm giá con người chính là được mời gọi hiệp thông với Thiên Chúa” (MV 19). Ý thức mình được Thiên Chúa kêu mời, chúng ta phải tạ ơn Chúa và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Ngài.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi dành thời giờ cho việc cầu nguyện và sống kết hiệp với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa không mỏi mệt khi kêu mời và chờ đợi con. Xin cho con đừng bao giờ lìa xa Chúa và luôn biết tìm hạnh phúc trong việc yêu mến thực hành ý Chúa. Amen.