Học làm người _ bác tiều phu

BÁC TIỀU PHU
Ngày sống của bạn đang xoay như chong chóng trước những công việc, gia đình, thú tiêu khiển, thư giãn, bạn bè và những người thân  !?
Một lần kia, người tiều phu đến xin việc tại một xưởng gỗ. Lương cao và điều kiện làm việc cũng tốt, chính vì thế mà người tiều phu muốn làm cho đẹp mặt. Ngày thứ nhất, người chủ đưa cho ông một cài rìu và chỉ cho ông khu rừng rộng lớn. Người tiều phu nhiệt khí tưng bừng, ông vào rừng chặt củi. Chỉ có một ngày mà ông hạ được tới 18 cây to.
Chiều đến, ông chủ khen: “Anh thật đáng khen. Cứ thế nhé!” Nhận được những lời này, người tiều phu vui phơi phới, ông quyết định sẽ luôn làm tốt như ngày hôm nay.
Vì thế, ông đi ngả lưng sớm để còn đi làm cho ngày hôm sau.
Buổi sáng, ông thức dậy sớm hơn mọi người và hăm hở vào rừng. Nhưng cho dù hết sức cố gắng, ông cũng không thể vượt qua con số 15 cây.
Ông nghĩ: “Chắc tại mình mệt”, thế là ông vội đi nghỉ thật sớm. Bình minh chưa lên, người tiều phu đã vào rừng với quyết định chặt cho được ít nhất 18 cây. Ngược lại, ông chặt không đến được một nửa số cây dự định. Ngày hôm sau, số cây chỉ chặt được 7, rồi 5 cây.
Lo lắng, ông đến gặp ông chủ để trình bày sự việc. Ông kể chi tiết diễn tiến công việc và thề rằng ông đã chẳng hề lười biếng, lại làm việc không chút ngơi nghỉ. Sau khi lắng nghe cẩn thận, ông chủ hỏi: “Vậy thì lần cuối cùng ông mài rìu là lúc nào?”
Người tiều phu ngạc nhiên thốt lên: “Mài rìu à? Tôi chẳng có chút thời gian nào để mài rìu. Tôi đã quá bận rộn với việc chặt cây rồi!”
Ngày sống của bạn đang xoay như chong chóng trước những công việc, gia đình, thú tiêu khiển, thư giãn, bạn bè và những người thân. Tất cả làm nhịp sống bạn dầy đặc. Bạn thiếu giờ để mài giũa kinh nghiệm sống và làm cho cuộc sống ý nghĩa, phong phú.
Cuộc sống của bạn giống như chiếc thang Gia-cóp: một đầu nối tới trời. Bạn đừng quên tiếp tục đi lên.