5 phút cho Chúa _ Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ


Thứ Hai 07/5/07                                                          Ga 14,21-26
THÁNH THẦN, ĐẤNG BẢO TRỢ
“Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.” (Ga 14,21-26)
Suy niệm: Đúng như lời Chúa Giêsu đã hứa, Đấng Bảo Trợ đã được ban cho các Tông Đồ và qua đó cho toàn thể Hội Thánh, trong ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đấng Phục Sinh đã thổi hơi trao Thần Khí của Người cho những con người lãnh nhận và tiếp nối sứ mệnh của Người. Theo nguyên nghĩa, “Đấng Bảo Trợ” là người an ủi, khuyến khích, động viên, bênh vực, nhất là luôn ở bên cạnh người-được-bảo-trợ. Trong Hội Thánh, các Tông Đồ và các Ki-tô hữu luôn có Đấng Bảo Trợ ở cùng để không chỉ ban ơn can đảm giúp làm chứng và an ủi trong những lúc gian truân, mà còn soi sáng cho họ hiểu các chiều kích của lời Chúa Giêsu, những lời mà trước cuộc Phục Sinh họ không hiểu hay hiểu chẳng thấu đáo. Vẫn là những lời họ đã từng nghe trong Kinh Thánh hay trong lời giảng của Chúa Giêsu, nhưng nay những lời ấy vừa là niềm an ủi, vừa là lẽ phải làm tiêu chuẩn giúp họ chọn lựa, đồng thời là chốn nương tựa suốt hành trình loan báo Tin Mừng. Chính Chúa Thánh Thần là nguyên động lực của toàn bộ đời sống Ki-tô hữu.
Mời Bạn: Không thiếu những thách đố trong đời sống đòi hỏi bạn có một chọn lựa chính xác mà đôi khi bạn tưởng chừng không thể chọn theo. Đó là những lúc ta đặc biệt cần ý thức ‘buông’ mình cho Chúa Thánh Thần.
Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm gì khi liên kết hoàn cảnh sống của mình với Lời Chúa và Thánh Thần?
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trước khi suy niệm Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến ngự tràn ngập trong lòng các tín hữu Chúa. Amen.