Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

5 phút cho Chúa _ Người đã sống lại như lời Thánh Kinh


20/04/14 CHÚA NHẬT PHỤC SINH – A
Mừng Chúa Sống Lại
Ga 20,1-9
“NGƯỜI ĐÃ SỐNG LẠI
NHƯ LỜI THÁNH KINH”
Theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải chỗi dậy từ cõi chết. (Ga 20,9)
Nếu tôi tin vào Đức Ki-tô và cùng chết với Ngài, tôi sẽ cùng Ngài sống lại và sống hạnh phúc mãi mãi.
Suy niệm: Có những cái chết thật oan uổng: nửa đêm, đang ngủ trong nhà bị xe tải lạc tay lái đâm vào, sập nhà: chết! Có những cái chết thật bất ngờ: Chạy xe máy ngoài đường, bị va quẹt, xe cán: chết! Đối với nhiều người, cái chết là vô nghĩa, thậm chí thật phi lý bởi vì họ cho rằng nó là dấu chấm hết tuyệt đối của cuộc đời, của tất cả mọi sự. Đức Ki-tô phục sinh trả lời thoả đáng cho những vấn nạn tưởng chừng không có lời giải đó. Cuộc khổ nạn và cái chết của Ngài trên thập giá đã xoá bỏ tội lỗi của toàn thể nhân loại. Đồng thời, khi chỗi dậy từ cõi chết, Ngài công bố cái chết không còn quyền chi với Ngài nữa, và Ngài mở đường đưa chúng ta vào cuộc sống vĩnh cửu với Thiên Chúa là Cha Ngài và cũng là Cha chúng ta (x. Ga 20,17). Tất cả những điều đó không phải là tình cờ, mà đã được hiện thực “đúng như lời Thánh Kinh”.
Mời Bạn: Nhờ Chúa Ki-tô phục sinh, cái chết không còn là một kết thúc thảm hại nữa, trái lại giờ đây nó mở ra một cuộc sống mới đầy ý nghĩa và hy vọng: Nếu tôi tin vào Đức Ki-tô và cùng chết với Ngài, tôi sẽ cùng Ngài sống lại và sống hạnh phúc mãi mãi (Rm 6,8; 2Tm 2,11). Vậy mời bạn đến gặp gỡ Chúa Ki-tô nơi Ngài vẫn hiện diện, đó là Lời Chúa và các Bí tích, để nhờ đó bạn càng thêm lòng tin vào Ngài và được sống đời đời với Ngài.
Sống Lời Chúa: Bạn dành thời gian suy niệm Lời Chúa hoặc viếng Thánh Thể để gặp gỡ Đức Ki-tô phục sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô phục sinh, Chúa đã hứa sẽ ở lại với con mọi ngày cho đến tận thế, xin đừng để con lìa xa Chúa bao giờ.