5 phút cho Chúa _ cuộc sống có Thầy Giêsu


19/02/14 THỨ TƯ TUẦN 6 TN
Mc 8,22-26
CUỘC SỐNG CÓ THẦY GIÊSU
Người lại đặt tay trên mắt anh ta, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự. (Mc 8,25)
Bạn ơi, cuộc sống bạn có Thầy Giêsu, bạn còn lo lắng chi?  
Suy niệm: Anh mù ở Bétxaiđa từ chỗ ở xa Chúa Giêsu, không thấy cũng không biết Chúa, nay được dẫn đến gần Ngài. Chúa còn muốn anh gần gụi với Ngài hơn nữa. Ngài nắm lấy tay anh, dắt anh ra khỏi làng. Ngài lại đụng chạm đến anh, lấy nước miếng của Ngài xức mắt anh. Chưa hết, Ngài hỏi anh hai câu, anh trả lời hai lần. Anh tin và anh được sáng: từ chỗ thấy người ta như cây cối đi đi lại lại, tới chỗ anh thấy tỏ tường mọi sự. Chúa nói anh đừng trở vào làng nữa. Tại sao? Để anh ở lại gần hơn với Ngài, Đấng đã chữa lành anh. Thầy Giêsu ở đó trước mắt anh. Anh đã rất gần Chúa, bằng xương bằng thịt; anh đã thấy Chúa rõ ràng. Cuộc sống của anh giờ đây có Thầy Giêsu.
Bạn ơi, cuộc sống bạn có Thầy Giêsu, bạn còn lo lắng chi? Hằng ngày, bạn vẫn nhìn thấy người ta, thấy mọi sự, nhưng đôi khi bạn vội vã để mọi việc lướt đi quá nhanh trước mắt mình, nên không kịp nhìn thấy tỏ tường. Nhất là bạn không nhận ra Thầy Giêsu vẫn ở gần bạn, không nhận ra tha nhân ở chung quanh bạn. Xin Thầy Giêsu ở với bạn, với tôi để chúng ta nhìn thấy nhau và nhìn nhau bằng con mắt của Ngài.
Chia sẻ: Có khi nào bạn cảm nhận Thầy đặt tay trên bạn chưa?
Sống Lời Chúa: Đọc lại đoạn Tin Mừng này vài lần và để nghe Chúa nói và cảm nhận Thầy Giêsu đang hiện diện bên cạnh mình.
Cầu nguyện: Thầy Giêsu ơi! xin cho chúng con luôn xác tín rằng: có Thầy con có thể làm được mọi sự. Xin xen vào đời sống của con, đứng giữa con và mọi việc, giúp con nhìn thấy rõ ràng Thầy đang ở với con và trong anh em con.