5 phút cho Chúa _ mở cặp mắt đức tin


06/12/13 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Th. Nicôla, giám mục
Mt 9,27-31
MỞ CẶP MẮT ĐỨC TIN
Khi Đức Giêsu về tới nhà thì hai người mù tiến lại gần. Người nói với họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy”. Mắt họ liền mở ra. (Mt 9,28-30)
Không ai lại muốn con mắt của mình bị mù... Thế mà chúng ta lại sợ thứ ánh sáng soi rõ con người thực của ta mà lắm khi ta muốn giấu giếm.  
Suy niệm: Không ai lại muốn con mắt của mình bị mù. Có nó, ta nhìn được cảnh vật sắc màu chung quanh. Thế mà chúng ta lại sợ thứ ánh sáng soi rõ con người thực của ta mà lắm khi ta muốn giấu giếm. Hễ ai, kể cả Chúa, đụng chạm đến hay phanh phui, ta thường phản ứng hệt như lũ gián chạy trốn ánh sáng. Vì thế, Chúa Giêsu không chỉ chữa lành con mắt xác thịt cho những người mù. Ngài còn muốn ban cho họ cặp mắt mới, cặp mắt đức tin. Từ nay, họ vừa thấy cuộc đời bằng con mắt tự nhiên, lại vừa nhận ra ý nghĩa cuộc đời bằng con mắt đức tin; nhận ra trong đời mình có Chúa đồng hành; và nhất là dám đáp trả với Chúa: “Thưa Ngài, chúng tôi tin” để được thấy.
Mời Bạn: Để chữa con mắt xác thịt, bạn lo tìm thầy chạy thuốc. Để làm đẹp chúng, bạn không ngại tốn kém dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Vậy bạn làm gì để chữa trị cặp mắt đức tin của mình khi chúng không nhìn thấy được Thiên Chúa là Cha của bạn? Bạn làm gì khi bạn mất khả năng nhìn cuộc đời bằng đôi mắt tâm linh?
Sống Lời Chúa: Trước hết, bạn hãy đến với bí tích hoà giải để Chúa chữa lành cho. Thứ đến, bạn hãy làm đẹp con mắt tâm linh bằng việc lãnh nhận Thánh Thể Chúa.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, Ánh Sáng của đôi mắt con, xin hãy đến! Và cho con được thấy Chúa, cho con được gặp Chúa, ôi Thiên Chúa của con! Con sẽ níu lấy Chúa, ôi lạy Chúa con hằng khao khát.”