5 phút cho Chúa _ phúc thay!


01/11/13 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN
Các Thánh Nam Nữ
Mt 5,1-12a
PHÚC THAY…!
Đức Giêsu lên tiếng dạy họ rằng: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó… Phúc thay… Phúc thay…” (Mt 5,1tt)
con đường Chúa đề nghị vẫn là con đường chẳng mấy ai đi... tất cả các thánh đều đã chọn bước đi trên con đường này.
Suy niệm: Chúa Giêsu đưa ra một loạt những tuyên bố “phúc thay…” mà không phải tất cả những “phúc thay…” ấy đều được người ta ưa thích. Xưa cũng như nay, mấy ai nhìn nhận rằng nghèo khó, sầu khổ, bị bách hại… là “phúc”? Ngay cả những mối phúc “hiền lành”, “xót thương”, “trong sạch”, “xây dựng hòa bình” cũng không luôn luôn là những món mà người ta cảm thấy cần hay muốn. Vì thế, con đường Chúa đề nghị vẫn là con đường chẳng mấy ai đi. Ngày Lễ Các Thánh, Giáo hội công bố đoạn Tin Mừng này nhằm xác nhận rằng tất cả các thánh trong lịch sử Giáo hội – dù là nam hay nữ, già hay trẻ, đi tu hay ở giữa đời – đều đã chọn bước đi trên con đường Các Mối Phúc này.
Mời Bạn đặt mình giữa đám đông dân chúng ngày ấy, lắng đọng tâm hồn và nghe thật rõ từng lời “phúc thay…” của Chúa Giêsu. Ngài công bố một hiến chương cho muôn người và cho muôn đời; nhưng trước hết Ngài đang nói với những con người cụ thể, những người nghèo hèn, khốn khổ ở xung quanh Ngài. Ngài cho họ biết rằng Thiên Chúa thương họ và đứng về phía họ. Hôm nay, Chúa Giêsu cũng đề nghị với chúng ta con đường này, và Ngài cũng xác nhận rằng Thiên Chúa vẫn ‘bảo kê’ cho ta nếu ta chọn đi trên con đường đó.
Sống Lời Chúa: Bạn chọn một mối phúc làm hiến chương cho ngày sống hôm nay của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa đã chỉ cho con con đường. Xin ban cho con sự khôn ngoan, lòng quảng đại và can đảm, để con theo gương các thánh và chọn bước đi trên con đường phúc thật của Chúa. Amen.