5 phút cho Chúa _ chờ đợi trong tỉnh thức


22/10/13 THỨ BA TUẦN 29 TN
Lc 12,35-38
CHỜ ĐỢI TRONG TỈNH THỨC
“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.” (Lc 12,35-36)
Đam mê tiền bạc, danh vọng, lạc thú đang đẩy cuộc đời chúng ta vào một giấc ngủ mê, khiến chúng ta quên đi cùng đích thật sự của cuộc đời mình  
Suy niệm: Đời sống con người, có thể nói, là một chuỗi ngày chờ đợi: chờ đợi một ngày mai tốt đẹp hơn, chờ đợi một tương lai hạnh phúc hơn. Đối với người tín hữu Kitô, niềm hạnh phúc thật sự là được hưởng kiến nhan Thiên Chúa, được chia sẻ niềm vui và bình an vĩnh cửu trên thiên quốc, trong gia đình của Ba Ngôi Tình Yêu. Chính Thiên Chúa đã đến và sẽ lại đến để mời gọi mỗi người về hưởng hạnh phúc với Ngài. Nhưng để có thể đạt được hạnh phúc ấy, người tín hữu cần sống theo cách thức mà Chúa Giêsu đã yêu thương nhắn nhủ, đó là sống tỉnh thức, sẵn sàng mọi sự để có thể “thưa vâng” với Chúa một khi Ngài đến và mời gọi trở về với Ngài.
Mời Bạn: Sống tỉnh thức và sẵn sàng với Chúa trong bối cảnh xã hội hôm nay phải nói là một thách đố rất lớn cho mọi người, trong đó có bạn và tôi. Những nỗi đam mê tiền bạc, danh vọng, lạc thú dường như đang đẩy cuộc đời chúng ta vào một giấc ngủ mê, khiến chúng ta quên đi cùng đích thật sự của cuộc đời mình là hưởng hạnh phúc bên Thiên Chúa trên Thiên quốc. Bạn và tôi, những người tín hữu Kitô, chúng ta hãy vùng dậy khỏi giấc ngủ đê mê ấy, chúng ta cùng nhau sống tỉnh thức: “thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn” để đạt được hạnh phúc vĩnh cửu.
Chia sẻ: Bạn nhận thấy điều gì trong cuộc sống dễ “ru ngủ” chúng ta nhất? Bạn có việc làm nào cụ thể để giúp sống tỉnh thức không?
Sống Lời Chúa: Hướng về Chúa trước khi làm bất cứ việc gì trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin nhớ đến thân phận yếu đuối của chúng con.