5 phút cho Chúa _ ngôi sao hy vọng


07/10/08                                                                     THỨ BA TUẦN 27 TN
Đức Mẹ Mân Côi                                                                           Lc 1,26-38
NGÔI SAO HY VỌNG
Bấy giờ bà Maria nói: “Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)
Suy niệm: Giữa tháng 9 vừa qua, đến hành hương Lộ Đức nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại đây, Đức Bênêđitô XVI mời gọi người tín hữu hướng về Đức Maria như “Ngôi Sao Hy Vọng.” Mẹ xứng đáng là “Ngôi Sao Hy Vọng,” bởi vì chỉ là một thôn nữ bình thường, ngài lại được Thiên Chúa chọn cộng tác vào công trình cứu độ trong vai trò Mẹ Đấng Cứu Thế. Lời xin vâng của Mẹ thốt ra trong ngày truyền tin, rồi liên lỉ được lập lại trong đêm tối cuộc đời, đặc biệt dưới chân thập giá, vì lời xin vâng ấy luôn gắn liền với niềm cậy trông vào Thiên Chúa toàn năng. Ngày hôm nay Mẹ là nhịp cầu dẫn đưa ta đến gặp Đức Giêsu, niềm hy vọng của đời ta.
Mời Bạn: Có thể ngày hôm nay niềm hy vọng vào Thiên Chúa yêu thương, hoặc nơi hạnh phúc vĩnh cửu không đủ sức lôi cuốn nhiều người Kitô hữu, nhất là các bạn trẻ. Không lạ gì họ thẳng thừng từ chối khi được mời tích cực hơn trong đời sống đạo như tham gia sinh hoạt trong giáo xứ, siêng năng lãnh nhận bí tích… Còn bạn thì sao?
Tự hỏi: Bạn học được điều gì từ mẫu gương “Ngôi Sao Hy Vọng” nơi Đức Maria?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy tôi thưa với Chúa: “Lạy Chúa, nầy con xin đến để thực thi ý Chúa.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con quả tim biết sống quảng đại, biết nỗ lực cộng tác với ơn Chúa để hoàn thành sứ mạng Chúa trao. Xin cho chúng con vững lòng cậy trông vào kế hoạch cứu độ của Chúa, cố gắng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, theo mẫu gương của Mẹ Maria. Amen.