5 phút cho Chúa _ mạng sống là vô giá


09/08/13 THỨ SÁU TUẦN 18 TN
Mt 16,24-28
MẠNG SỐNG LÀ VÔ GIÁ
“Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống?” (Mt 16,26)
Không gì có thể đổi được mạng sống – cho dù là cả thế giới; chỉ có một cách để giữ được nó, là hãy liều mất mạng sống vì Chúa Kitô.  
Suy niệm: Vào ngày thứ Năm Tuần Thánh năm 2012, Hugo Chavéz, tổng thống Venezuela, một Kitô hữu từ lâu đã lơ là trong việc đạo đức, bất ngờ xuất hiện trước truyền hình quốc gia. Trong Thánh lễ đồng tế, ông đứng trước công chúng, vừa khóc, vừa nói: “Lạy Chúa xin cho con cuộc sống, thậm chí là một cuộc sống bị thiêu đốt, hoặc đau đớn đi nữa cũng không quan trọng... Lạy Chúa Kitô, xin cho con thánh giá của Chúa, một trăm thánh giá đi nữa con cũng chịu vác, nhưng xin cho con cuộc sống bởi vì còn có nhiều thứ con chưa làm xong... đừng bắt con đi bây giờ.”
Hugo Chavéz nói những lời trên khi ông đang chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ông muốn đổi tất cả để lấy mạng sống, nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng. Căn bệnh đã cướp đi mạng sống của ông vào ngày 05/3/2013, sau 4 lần giải phẫu.
Quả thực “Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì?” Nếu sự sống đời này mà không gì có thể đổi được, thì sự sống đời đời càng phải khó hơn!
Mời Bạn: Không gì có thể đổi được mạng sống – cho dù là cả thế giới; chỉ có một cách để giữ được nó, là hãy liều mất mạng sống vì Chúa Kitô (c. 25).
Chia sẻ: Với điều kiện của bạn hiện nay, bạn có thể làm được gì để ‘giữ mạng sống’ của mình?
Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái vì lòng yêu mến Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, biết rằng không thể giữ mạng sống của mình, nhưng con lại chưa dám hy sinh. Xin ban thêm cho con can đảm, để dám vác thập giá theo Chúa mỗi ngày. Amen.