5 phút cho Chúa _ điều cốt yếu bị lãng quên


27/08/13 THỨ BA TUẦN 21 TN
Th. Mônica     Mt 23,23-26
ĐIỀU CỐT YẾU BỊ LÃNG QUÊN
“Các ngươi nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ quên những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công bình, lòng nhân và thành tín.” (Mt 23,23)
Tình trạng câu nệ luật lệ chi li mà thiếu tấm lòng nhân ái có đang tồn tại trong cộng đoàn/gia đình của bạn không?
Suy niệm: Luật Môsê qui định nộp thuế thập phân các sản phẩm từ hoa màu ruộng đất (Lv 27,30; Đnl 14,22-23), nhưng các luật sĩ, kinh sư đã “áp thuế” này lên mọi thứ rau cỏ chi li như “bạc hà, thì là, rau húng”, còn “điều quan trọng nhất trong lề luật” lại bị lãng quên. Chúa Giêsu nghiêm khắc bác bỏ lối sống đạo của các kinh sư và người thuộc phái Pharisêu vì họ quan tâm thái quá đến những chuyện nhỏ nhặt chỉ nhằm mục đích phô trương và do đó, rơi vào thói vụ hình thức mù quáng, lấy điều phụ tuỳ làm quan trọng và lãng quên điều cốt yếu. Công bình, bác ái là ngọn đuốc chiếu sáng và sưởi ấm. Đừng để ngọn đuốc ấy bị lụi tàn bởi lối sống vụ hình thức mà thiếu tấm lòng.
Mời Bạn: Mỗi người chúng ta đều được gọi để trở nên sứ giả của hoà bình. Mời bạn sống Tin Mừng không phải bằng những công việc phô trương nhưng trước hết bằng cả tấm lòng: - tấm lòng với Chúa qua việc dành cho Ngài những tâm tình cầu nguyện thân mật riêng tư; tấm lòng với tha nhân bằng lối sống công bằng bác ái.
Chia sẻ: Tình trạng câu nệ luật lệ chi li mà thiếu tấm lòng nhân ái có đang tồn tại trong cộng đoàn/gia đình của bạn không?
Sống Lời Chúa: Trong giờ cầu nguyện, bạn cầu xin Chúa cho một người đang cần đến lòng thương xót Chúa nhất và bạn làm một việc thể hiện sự quan tâm chia sẻ với người ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết sống trong sự thật, công bằng, nhân ái và khoan dung với mọi người.