5 phút cho Chúa _ hoàn thiện là theo Đức Kitô


19/08/13 THỨ HAI TUẦN 20 TN
Th. Gioan Ơđơ, linh mục     Mt 19,16-22
HOÀN THIỆN LÀ THEO ĐỨC KITÔ
“Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng ở trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mt 19,21)
Lắm lúc lòng bạn đầy thiện chí, nhưng không đủ can đảm dứt khoát với chính bản thân.  
Suy niệm: Chàng trai giàu có này thật dễ mến. Thay vì nghĩ đến gầy dựng cơ nghiệp, xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình như bao thanh niên khác, anh lại quan tâm đến sự sống đời đời. Anh còn có đời sống thật gương mẫu: “không trộm cắp, không làm chứng gian, thờ cha kính mẹ...” Thật không chê vào đâu được! Tuy nhiên, nghe lời Chúa Giêsu, anh buồn rầu bỏ đi. Thế mới hay, lý tưởng hoàn thiện Kitô giáo không dừng lại ở cấp độ “ăn ngay ở lành,” tuân giữ các giới răn, mà là “đi theo Đức Giêsu,” Đấng đòi hỏi ta đặt Ngài lên trên bản thân và của cải mình. Điều này trái với mong đợi của anh.
Mời Bạn: Bạn ngưỡng mộ chàng trai giàu có chăm lo giữ luật, nhưng tiếc nuối cho thái độ từ khước của anh. Tựa như chàng trai ấy, lắm lúc lòng bạn đầy thiện chí, nhưng không đủ can đảm dứt khoát với chính bản thân. Mỗi khi coi trọng của cải mình hơn con người, đặt nặng bản thân mà quên lợi ích của người khác, bạn cũng sẽ buồn rầu quay lưng trước lời mời gọi của Đức Giêsu.
Chia sẻ: Trước lập luận “đạo nào cũng tốt,” vậy đâu nhất thiết phải theo “Đạo Kitô,” bạn sẽ trả lời thế nào?
Sống Lời Chúa: Lặp lại cách xác tín: “Lạy Chúa, con theo Chúa, vì chỉ Chúa mới ban cho con sự sống đời đời.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin Chúa là Đấng có lời đem lại sự sống đời đời. Tuy nhiên, nhiều lần trong cuộc đời, chúng con cũng “buồn rầu bỏ đi” lánh mặt Chúa. Xin cho con vững tin đi theo Chúa trong mọi hoàn cảnh vui buồn cuộc đời. Amen.