5 phút cho Chúa _ sám hối, việc cần làm ngay


16/07/13 THỨ BA TUẦN 15 TN
Đức Mẹ núi Cát Minh
Mt 11,20-24
SÁM HỐI, VIỆC CẦN LÀM NGAY
“Nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối từ lâu rồi.” (Mt 11,21)
Suy niệm: Người ta đang lo âu đề cập nhiều đến hiện tượng các giá trị tinh thần trong xã hội hiện nay bị đảo lộn và hậu quả của chúng là xói mòn đạo đức nơi con người, khiến xã hội này bị đánh giá là xã hội “phi chuẩn,” không chuẩn mực đạo đức. Nguyên nhân của tình trạng phi chuẩn là do mất ý thức về tội, hoặc coi tội như chuyện nhỏ. Kết quả là không còn biết sám hối. Nhiều Kitô hữu cũng không còn biết sám hối. 
Trong dịp hành hương Fatima ngày 11/5/2010, Đức Bênêđitô XVI đã nói: “Sự bách hại ác liệt nhất đối với Giáo Hội không đến từ kẻ thù bên ngoài, mà xuất phát từ tội lỗi ngay trong lòng Giáo Hội, vì thế Giáo Hội cần khẩn thiết học lại bài học sám hối, cần chấp nhận sự thanh luyện.” Phải chăng vì không học bài học sám hối để trở về với Chúa mà chúng ta đang góp phần tạo cho xã hội này không còn chuẩn mực đạo đức? Dân thành ngoại giáo Tia và Xiđôn nghe Lời Chúa đã mau mắn sám hối, còn chúng ta sao cứ chây lì trong tội và làm ô Danh Chúa?
Mời Bạn: Lỗi lầm lớn nhất của con người là không ý thức được những sai trái của mình và sám hối là hành động thiêng liêng nhất của con người. Đâu là cách hành xử của bạn?
Chia sẻ: Khó khăn nào lớn nhất khiến bạn không sám hối?
Sống Lời Chúa: Hằng ngày đặc biệt mỗi tối, tôi quyết tâm đọc Lời Chúa và xét mình để sám hối trở về với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin làm cho trái tim con nên mới, dám ghét bỏ tội lỗi và thành tâm sám hối sống lại tình thân với Chúa và Hội Thánh. Amen.