5 phút cho Chúa _ nên người thân của Chúa


23/07/13 THỨ BA TUẦN 16 TN
Th. Bighítta, nữ tu
Mt 12,46-50
NÊN NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA
“Người (Chúa Giêsu) còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người.” (Mt 12,46)
Suy niệm: Cho dầu là người thân của Chúa, mẹ và anh em của Ngài vẫn không dễ dàng vào gặp Ngài được. Có một hàng rào khó lòng vượt qua ngăn cách họ với Chúa, hàng rào của đám đông đang vây quanh Chúa. Những người này tự tách biệt mình khỏi mối liên hệ huyết thống với Chúa khi nói: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy” (c.47). Chúa Giêsu cho thấy có một mối liên hệ còn cao cả hơn khiến họ trở thành thân thiết với Chúa hơn bà con họ hàng khi Ngài khẳng định: “Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi” (Mt 12,50).
Mời Bạn: Chỉ những ai thi hành ý muốn của Chúa Cha thì mới trở nên người thân của Chúa Giêsu. Điều này thúc đẩy mỗi người chúng ta hành động theo ý Chúa, theo lời dạy của Ngài mỗi ngày để trở nên người nghĩa thiết với Chúa và với Mẹ Maria. Thánh Phêrô đã khẳng định: “Vì ý muốn của Thiên Chúa là anh em hãy làm điều thiện để bịt miệng những kẻ ngu xuẩn vô tri” (1Pr 2,15). Vì thế, khi làm điều thiện là ta thi hành ý muốn của Thiên Chúa, là trở nên người thân thích của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày suy niệm Lời Chúa và quyết tâm làm một việc thiện cụ thể theo ơn soi sáng của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gọi chúng con là bạn hữu khi Chúa tỏ cho chúng con biết việc Chúa làm. Xin cho chúng con trở nên người thân thiết với Chúa khi chúng con sẵn sàng làm việc theo ý muốn của Cha trên trời.