5 phút cho Chúa _ có một bộ luật như thế!


19/07/13 THỨ SÁU TUẦN 15 TN
Mt 12,1-8
CÓ MỘT BỘ LUẬT NHƯ THẾ!
“... Các tư tế trong Đền Thờ vi phạm luật Sabát mà không mắc tội đó sao?... Ở đây còn lớn hơn Đền Thờ nữa.” (Mt 12,5-6)
Suy niệm: Người Pharisêu không nhìn thấy các môn đệ đói, mà chỉ thấy họ lỗi luật ngày Sabát. Chúa Giêsu bênh vực môn đệ bằng cách trưng dẫn việc các tư tế trong Đền Thờ vẫn sát tế con vật, nhóm lửa... để tế lễ trong ngày Sabát. Họ không bị xem là lỗi luật, vì việc phụng tự được đặt lên trên luật lệ ngày Sabát. Ngài còn đi xa hơn nữa khi trưng dẫn trường hợp vua Đavít trong cơn đói, đã ăn bánh dâng tiến vốn chỉ có tư tế mới được hưởng dùng, để rồi kết luận: “Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế.” Việc dâng lễ tế quan trọng đến độ tư tế có thể lỗi luật ngày Sabát, nhưng vẫn phải đứng sau những đòi hỏi về nhu cầu cấp bách của con người. 
Cuối cùng, Chúa Giêsu khẳng định: “Con Người làm chủ ngày Sabát.” Ngài lớn hơn Đền Thờ, Ngài vượt trên cả lề luật. Ngài là “nhà lập pháp,” luật của Ngài là yêu thương. Ngài là “nhà hành pháp,” xét xử của Ngài là bao dung, nhân từ.
Mời Bạn: Đức tin đem lại cho bạn niềm vui sâu xa trong cuộc đời. Để cảm nhận niềm vui ấy, bạn cần có lòng nhân hay tấm lòng như Chúa mong muốn. Bạn hãy hân hoan vì cuộc sống mình không bị trói buộc bởi luật lệ, nhưng được cởi trói bởi luật yêu thương.
Chia sẻ: Dẫn cháu đi lễ Chúa nhật, cháu thường hay khóc. Ở nhà giữ cháu, tôi có lỗi luật Chúa nhật không?
Sống Lời Chúa: Trước một điều trái ý, tôi nhắc nhủ mình: hãy nhìn vấn đề này theo cách nhìn của Chúa
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ánh mắt Chúa đầy tình thương chứ không xét nét theo luật lệ. Con vui mừng vì được tôn thờ một Đấng Thánh như thế. Con cảm tạ Chúa. Amen.