Lễ Thánh Tâm _ tình yêu khiêm tốn


07/06/13 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN
THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
LC 15,3-7
TÌNH YÊU KHIÊM TỐN
“Người nào trong các ông có một trăm con chiên lạc mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất?” (Lc 15,4)
Suy niệm: Đối với tội nhân, Chúa Giêsu ví mình như người mục tử đi tìm con chiên lạc. Ngài không phải là vị Thiên Chúa xa cách, khinh rẻ kẻ có tội nhưng là một Thiên Chúa yêu thương, sẵn sàng hạ mình, cất công đi tìm chiên xa đàn, vui mừng khi tìm thấy, tha thứ và đưa chiên về đàn. Ngài đi tìm kiếm tội nhân không phải vì Ngài cần gì nơi họ nhưng chỉ vì Ngài muốn ban phát một tình yêu vô điều kiện và chỉ để chia sẻ hạnh phúc cho người được Ngài yêu thương. “Thiên Chúa dựng nên Ađam không phải vì cần con người, nhưng là để có một người mà ngài tuôn đổ hồng ân trên người đó” (Thánh Irênê).
Mời Bạn: Thái độ của Chúa Giêsu đem lại hy vọng cho người lạc bước. Ngài nêu gương “hiền lành khiêm nhường trong lòng” trong thái độ phải có đối với tội nhân: sẵn sàng tha thứ, nhẫn nại đợi chờ, luôn yêu cầu nguyện cho họ được mau trở về cùng Chúa.
Sống Lời Chúa: Thực hành lời khuyên của thánh Don Bosco: “Không để lòng sôi sục, không được có khóe nhìn khinh bỉ, không được phép dùng lời ăn tiếng nói nhục mạ ai. Nhưng ta hãy cứ cảm thông lúc này và hi vọng vào tương lai.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy chúng con cách đến với mọi người và khám phá đốm lửa nhỏ của sự thiện vẫn cháy sáng nơi lòng người tội lỗi. Ước gì chúng con nhìn tha nhân bang ánh mắt của Chúa dám hy vọng vào tất cả mọi người và can đảm tin tưởng vào sự quảng đại của họ nhờ đó thế giới chúng con trở nên nhân bản và thần linh hơn.” (Thắp Sáng Niềm Tin, 152)