5 phút cho Chúa _ không có nơi tựa đầu


01/07/13 THỨ HAI TUẦN 13 TN
Mt 8,18-22
KHÔNG CÓ NƠI TỰA ĐẦU
“Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” (Mt 8,20)
Suy niệm: Sứ vụ của Đức Giêsu đặt Ngài vào cảnh rày đây mai đó. Nhưng Ngài không phải là một gã lãng tử lang thang vô định! Có người ngỏ ý theo Ngài, Ngài nói rõ như trên để anh ta hiểu đường Ngài đi xa mức nào và liệu anh có sẵn lòng đi xa như thế. Chồn có hang, chim có tổ, còn Ngài không có điểm dừng nghỉ trên mặt đất này! Công cuộc và hành trình của Ngài nhận đích điểm ở tận… Cha trên trời! Công cuộc ấy khẩn cấp đến mức không thể dừng lại nghỉ ngơi. Lời tuyên bố “hãy để kẻ chết chôn kẻ chết” cũng âm vang lại đòi hỏi của “Người không có nơi gối đầu”.
Mời Bạn nhìn ngắm sự siêu thoát nơi Đức Giêsu và ý thức rằng đó cũng là sự siêu thoát người môn đệ Đức Kitô cần có. Không một ai hay điều gì có thể ràng buộc Ngài cả, ngoại trừ ý của Cha và sứ mạng mà Cha trao phó. Nhìn ngắm Đức Giêsu siêu thoát, ta thấy một Giêsu tự do và đầy tràn sức mạnh, ta cũng thấy một Giêsu sống có mục đích sắc nét, và Ngài dốc toàn tâm lực cho mục đích ấy. Bạn có muốn sự tự do và sức mạnh nội tâm ấy không? Hãy tập siêu thoát, bắt đầu bằng việc tháo gỡ những thứ vớ vẩn nhất.
Sống Lời Chúa: Bạn đang còn nô lệ cho điều gì? Những đam mê xấu, những chứng nghiện, hay một mối quan hệ không trong sáng?… Hôm nay, bạn bắt đầu giải thoát mình khỏi những điều ấy, để đi theo Đấng “không có nơi tựa đầu” sát gót hơn.
Cầu nguyện: Chỉ mong Ngài lấy đi; mong chẳng còn gì thuộc về con; mong chẳng còn gì là của con. Để con được trắng tay. Con chỉ còn Ngài để giữ lấy. Con được chọn Chúa mãi là của con… (Tagore)