5 phút cho Chúa _ Thánh Thần trong đời ta


19/05/13
CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG – C
Ga 14,15-16.23-26
THÁNH THẦN TRONG ĐỜI TA
“Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều.” 
(Ga 14,26)
Suy niệm: Chúa Giêsu dy chúng ta hiu biết v Chúa Thánh Thn qua hai điều: 
(1) Chúa Thánh Thn là Đấng Bo Tr hay Đấng Yên i, là Đấng hin din bên cnh để nâng đỡ ta nhng lúc khó khăn. Ngài giúp ta trở nên dũng cm khi mt tinh thn, vui tươi khi ta phiền mun, tích cc nhit thành lúc ta tiêu cc cu an. Tóm li, Ngài ct đi những khiếm khuyết để ta đủ năng lực thi hành s v trong cuc sng; 
(2) Thánh Thn là Đấng được Chúa Cha sai đến nhân danh Chúa Giêsu, sẽ nhc li nhng gì Chúa Giêsu đã nói. Ngài không chỉ giúp ta hiu nhng li Chúa Giêsu dy, nhưng còn nhớ đến và áp dng li y đây và lúc này, trong một hoàn cnh đặc thù.
Mời bạn: Gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa gồm có Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Đôi lúc bạn cm thy khó x vì không biết phi gn bó vi các ngôi như thế nào? Bn hãy nh Chúa Thánh Thn giúp bn sng vi Chúa Cha, th phượng Chúa Cha trong tâm tình hiếu tho như Chúa Giêsu đã sống. Làm vy, bn s thuc v gia đình Thiên Chúa Ba Ngôi.
Chia sẻ: Đâu là những du ch Thánh Thn đang hoạt động trong cuc đời, gia đình, hội đoàn, hội dòng ca bn?
Sống Lời Chúa: Tôi s cu xin Chúa Thánh Thn soi sáng mi khi bt đầu công vic, cũng như cố gng gm suy mi khi tôi đọc kinh xin ơn Chúa Thánh Thần
Cầu nguyện: Ly Chúa Thánh Thn là Đấng Bo Tr, là Đấng Yên i, t ơn Ngài hằng hot động, soi sáng trong Giáo Hi. Xin Ngài thánh hiến Giáo hi trong s tht. Amen.