5 phút cho Chúa _ có yêu không

17/05/13 THỨ SÁU TUẦN 7 PS
Ga 21,15-19
CÓ YÊU KHÔNG?
Khi ăn xong, Đức Giêsu hỏi ông Simon Phêrô: “Này anh Simon, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn những người này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giêsu nói với ông: “Hãy chăm sóc chiên con của Thầy” (Ga 21,15)
Suy niệm: Chúa Giêsu đã hỏi Phêrô nhng ba ln như thế, phi chăng để “xí xoá” đi ba lần ông đã chối b Người? Đã hẳn Phêrô yêu mến Thy, thế nhưng ông đã không dám tỏ ra tình yêu đó bằng hành động, bng đời sng. Chúa hi Phê-rô “có yêu không”, điều đó có nghĩa là Chúa vn yêu Phêrô, Chúa đã tha thứ cho Phêrô, Chúa vn còn tín nhim Phêrô, và mun ông đáp lại tình yêu của Chúa bng tình yêu ca chính ông. Đó chính là điều kin để được Chúa tha th, và được trao phó s mng: “Thy biết con yêu mến Thy”.
Mời bạn: Bn cũng không phi là mt người “toàn năng” và nhất là cũng không phi là “toàn thin”. Cũng lm khi bn đã xúc phạm ti Chúa vi nhng ti li tày đình. Thế mà bn vn có vinh d được Chúa trao cho nhiu s mng. Đó làm một trong muôn vàn bng chng Chúa yêu mến bn, tín nhim bn. Vy bn hãy tìm cách đáp lại li Ngài đi. Mà tình yêu chỉ có th đáp đền bng tình yêu, phải không bn?
Sống Lời Chúa: Ý thc rng nhng người thân trong gia đình của bn hay cng đoàn của bn (cha, m, v, chng, con cái, anh ch em…) chính là đàn chiên mà Chúa trao cho bạn chăm sóc. Bạn hãy phc v vi tt c tâm tình yêu mến và khiêm tốn như phục v chính Chúa.
Cầu nguyện: Chúa, Chúa biết con yêu mến Chúa. Xin cho con mi ngày mt thêm lòng yêu mến Chúa và để con luôn yêu thương anh em vì Chúa.