5 phút cho Chúa _ Đức Kitô, bánh hôm nay


16/04/13 THỨ BA TUẦN 3 PS
Ga 6,30-35
ĐỨC KITÔ, BÁNH HÔM NAY

“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)
Suy niệm: Nhiều người nhận định xã hội hôm nay là một xã hội bất an: bất an về tính mạng bởi mất dần sự an toàn che chở của người thân và của người chung quanh, ví dụ nạn phá thai, nạn đâm chém, hàng độc hại; bất an về tài sản do nạn buôn gian, bán lận, tham nhũng, hối lộ, trộm cướp… Những bất an ấy khiến ngày càng đông người tìm đến cầu cúng mê tín ở những lễ hội, thể hiện cơn đói khát bình an, hạnh phúc. Ai có thể đem lại bình an và hạnh phúc cho họ? Con người ngày nay đang trong cơn khủng hoảng, chẳng biết nương tựa vào đâu! Trong bối cảnh này, việc loan báo Chúa Giêsu Kitô Cứu Độ là một đòi hỏi khẩn thiết hơn lúc nào hết. Ngài là Đấng nói với mọi người: “Bình an cho các con,” và chính Ngài là sự bình an ấy. Ngài là Đấng làm thỏa mãn cơn đói khát công chính. Điều còn lại, ai là người ngày hôm nay công bố Tin Mừng đó cho anh chị em mình?
Mời bạn: Bạn được chọn gọi làm Kitô hữu, tức được sai đi công bố Tin Mừng cho thế giới hôm nay. Bạn làm gì để đáp ứng sứ mạng khẩn thiết đó?
Chia sẻ: Làm gì để đáp ứng nhu cầu tâm linh cho các bạn đồng trang lứa hôm nay?
Sống Lời Chúa: Nắn nót viết một câu Lời Chúa và gởi đến cho những bạn bè đang cần được bình an và hạnh phúc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin hãy dùng con cho công trình cứu độ của Chúa hôm nay, để môi miệng con loan báo cho mọi người biết Chúa là Đấng Cứu Độ, và để toàn thân con làm chứng những điều con loan báo. Xin thương nâng đỡ con trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc thử thách, gian nan.