5 phút cho Chúa _ tình Chúa quá cao cả

10/04/13 THỨ TƯ TUẦN 2 PS
Ga 3,16-21
TÌNH CHÚA QUÁ CAO CẢ
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” 
(Ga 3,16)
Suy niệm: Cha mẹ có thể sinh con, nuôi dưỡng con và làm tất cả vì con để con được hạnh phúc. Nhưng có một điều cha mẹ không làm được cho con, đó là ban cho con sự sống muôn đời. Còn “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,8) và tình yêu của Người là tuyệt đối. 
Người yêu chúng ta từ muôn thuở cho đến đời đời dù chúng ta tội lỗi, yếu hèn và bất xứng. Người yêu là yêu đến kỳ cùng. Người yêu đến mức cho Con Một của Người sinh ra làm người, chịu chết trên thập giá, đền tội cho chúng ta để chúng ta được sống muôn đời. Đây cũng chính là mức độ cao cả nhất của tình yêu mà Thiên Chúa thực hiện qua Đức Giêsu: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người hiến mạng sống mình vì người yêu.” Cái chết của Đức Giêsu trên thập giá là bằng chứng của tình yêu đó và sự phục sinh của Người là bảo chứng cho tình yêu đó.
Mời bạn: Những ai cảm nhận được tình yêu cứu chuộc của Chúa thực hiện qua Đức Giêsu, không thể nào không đáp lại bằng cả con người và cuộc sống của mình. Chân phước Anrê Phú Yên đã cảm nhận như thế không chỉ qua lời nói: “Lấy tình yêu đáp lại tình yêu, lấy mạng sống đáp đền mạng sống” mà còn bằng việc tử đạo nữa. 
Phần bạn, bạn đã cảm nhận tình yêu của Chúa dành cho bạn chưa? 
Bạn đã đáp lại thế nào?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chú ý làm một việc lành để đáp lại tình yêu Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa quá yêu chúng con, xin cho chúng con cảm nhận mỗi ngày một rõ hơn tình yêu của Chúa, để chúng có thêm động lực yêu Chúa như Chúa muốn.