5 phút cho Chúa _ điều thú vị bất ngờ

13/04/13 THỨ BẢY TUẦN 2 PS
Th. Máctinô I, giáo hoàng, tử đạo
Ga 6,16-21
ĐIỀU THÚ VỊ BẤT NGỜ
Các ông hoảng sợ. Nhưng Đức Giêsu bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến. (Ga 6,20-21)

Suy niệm: Biển Hồ Galilê là hồ nước ngọt dài 23 km, rộng 13 km. Cuộc đời rao giảng của Đức Giêsu có nhiều sự kiện gắn với biển hồ này. 
Sau phép lạ hóa bánh người ta tìm tôn Chúa lên làm vua, Chúa truyền lệnh các môn đệ xuống thuyền sang bờ bên kia, phần Ngài thì lên núi cầu nguyện. Ra khơi trong điều kiện không thuận lợi: đêm tối, biển động, sóng to, gió mạnh, mà lại không có thầy cùng đi. Thuyền đi được một nửa chặng đường, chừng 5 hay 6 km, thì Chúa dành cho họ một bất ngờ thú vị. Ngài đi trên mặt nước đến với họ và ngay lúc đó “thuyền đã tơi bờ, nơi các ông định đến.”
Mời bạn: Cuộc sống là biển đời đầy phong ba bão táp, lắm khi bạn tưởng như Chúa vắng mặt. Bạn cứ vững tin vì biết rằng Ngài sẽ dành cho bạn điều thú vị bất ngờ: Những vực thẳm chết chóc của tội lỗi đã được Đấng Phục Sinh lấp đầy bằng sự hiện diện cứu độ. Mọi giông tố, sóng gió, tất cả đều tan biến. Sách Khải Huyền nói cuối cùng thì biển sẽ không còn nữa... Và chúng ta sẽ ngạc nhiên khi thấy mình đã đến chỗ mình muốn đến. Ngay giữa những thử thách tại trần gian này, chúng ta đã được nếm hưởng trước niềm hạnh phúc Thiên Đàng, nhờ có Chúa hiện diện.
Chia sẻ: Kể lại một kinh nghiệm nhận được bình an ngay giữa thử thách khi nhận ra Chúa đang hiện diện với mình.
Sống Lời Chúa: Mỗi khi thử thách làm tôi lo lắng sợ hãi, tôi nhớ lại lời Chúa nói: “Thầy đây mà, đừng sợ.”
Cầu nguyện: Lạy Đấng Phục Sinh, xin đến ở lại với con trong giây phút này.