5 phút cho Chúa _ sự thật - thật sự



20/03/13 THỨ TƯ TUẦN 5 MC
GA 8,31-42
SỰ THẬT – THẬT SỰ
“Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi; các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông.” (Ga 8,31-32)
Suy niệm: “Sự thật sẽ giải thoát các ông”. Vậy sự thật này là gì? Thưa đó là sự thật về Thiên Chúa và về con người. Thiên Chúa là Cha, yêu con người đến độ ban tặng cho họ món quà quý giá nhất là chính Con Một của mình: “Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). 
Còn con người là thụ tạo của Thiên Chúa, từ chỗ nô lệ cho tội lỗi, nay được vui hưởng tự do của người con cái Chúa, được hiệp thông với Chúa, nhờ Máu Con Một Chúa thanh tẩy ta sạch mọi tội lỗi (x. 1Ga 1,7). Người môn đệ Đức Kitô luôn biết đấm ngực thú nhận mình là kẻ tội lỗi, cần đến lòng thương xót của Chúa.
Mời Bạn: Trong Mùa Chay này, Giáo Hội mời bạn sống đức tin theo ba chiều kích: tương quan với chính mình, với Chúa và với xã hội. Mời bạn hãy luôn làm mới mối liên hệ đa chiều của nhịp sống đức tin: từ mối liên hệ với phần rỗi bản thân qua việc từ bỏ thói hư tật xấu, sang mối liên hệ với Chúa qua việc sám hối, tin yêu hiếu thảo đối với Chúa, và đến mối liên hệ với tha nhân qua việc bác ái và thứ tha cho tha nhân.
Chia sẻ: Tôi có bao giờ nhận ra sự thật về mình chưa? Nếu chưa, tôi phải làm gì để được sự thật giải phóng mình?
Sống Lời Chúa:  Mỗi ngày dành 5 phút suy niệm Lời Chúa để mình luôn ý thức sự thật về Chúa và về mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thấy Chúa, xin cho con thấy con. Thấy con yếu đuối và nhiều tội lỗi với những giả hình và che đạy. Con thật sự ăn năn sám hối, xin tha thứ cho con.