5 phút cho Chúa _ đón nhận ánh sáng sự sống


18/03/13 THỨ HAI TUẦN 5 MC
Th. XIRILÔ, giám mục Giêrusalem, tiến sĩ HT
GA 8,12-20
ĐÓN NHẬN ÁNH SÁNG SỰ SỐNG
“Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo Tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.” (Ga 8,12).
Suy niệm: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.” Người Pharisêu, dù gần Đức Giêsu là ánh sáng thế gian, nhưng không được sáng, vì họ không đón nhận Đấng là ánh sáng này. Trái lại, ai đón nhận Ngài, thì nhận được ánh sáng ban sự sống. Trong cuộc Xuất hành về Đất Hứa ngày xưa, Thiên Chúa hiện diện, soi sáng hành trình cho Dân Ngài bằng cột mây ban ngày và cột lửa ban đêm. Trong cuộc Xuất hành mới về quê trời, Đức Giêsu chính là ánh sáng giúp ta nhận dạng được ý nghĩa, mục đích cuộc đời, đồng thời soi sáng, dẫn đưa ta trên con đường đưa đến sự sống muôn đời. Bông hoa chỉ nở tươi nhờ ánh sáng mặt trời; cuộc đời ta không bao giờ có được nét duyên dáng đẹp tươi, nếu không được Đấng là ánh sáng chiếu soi.
Mời Bạn: Bạn cũng được Đức Giêsu gọi là ánh sáng thế gian, ánh sáng đó phải được đặt trên đế (x. Mt 5,15.16), nghĩa là phải chiếu tỏa ra bằng đời sống đức tin tốt đẹp của mình. Nhiều người quanh bạn đang bước đi trong bóng đêm của buồn sầu, chán nản, lầm lạc... bạn có là ánh sáng đẩy lui những bóng đêm ấy bằng đời sống chứng nhân không?
Sống Lời Chúa: Tôi, gia đình, cộng đoàn, giáo xứ tôi xét xem đã là ánh sáng cho môi trường mình đang sống chưa? Nếu chưa, sẽ phải làm gì?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Ánh sáng trần gian, chúng con tin tưởng sẽ nhận được ánh sáng mang lại sự sống từ nơi Ngài. Xin giúp chúng con trở thành ánh sáng, xua tan những bóng tối của sự gian dối, bất công, của những đam mê lệch lạc, của sự nga lòng và thiếu thiện chí. Amen.