5 phút cho Chúa _ hài hòa trong lời cầu nguyện

03/03/09                                                         THỨ BA TUẦN 1 MC
                                                                                  Mt 6,7-15
SỰ HÀI HÒA TRONG LỜI
CẦU NGUYỆN
“…xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển… và cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày.” (Mt 6,7-15)
Suy niệm: Ngày nay nhiều người nói đến sự hài hoà (harmony) như một yếu tố không thể thiếu trong việc tạo nên hạnh phúc cuộc đời. Hơn 2000 năm trước, Đức Giêsu cũng đã dạy các môn đệ về sự hài hoà này trong kinh Lạy Cha. Sự hài hoà ở đây không hệ tại nơi số lượng, thời lượng, nặng nhẹ… nhưng là sự hoà hợp và giao thoa giữa hai thực tại tưởng như đối lập nhau là đất và trời. Thật ra, trời và đất không hề đối lập nhau, bởi vì trời là của Chúa, và đất cũng do chính Ngài tạo thành. Ước nguyện của Thiên Chúa là con người không chỉ biết chăm lo cho lợi ích vật chất, nhưng còn hướng đến tầm cao hơn: vinh quang của Thiên Chúa giữa con người.
Mời Bạn: Chủ trương duy lợi nhuận trong mọi công việc và các mối quan hệ đã khiến bạn chỉ còn biết lợi ích của bản thân và gia đình, làm mất cân bằng trong các mối tương quan với tha nhân. Điều này đang phá vỡ sự hài hòa trong cuộc sống bản thân và xã hội, dẫn tới nhiều hệ lụy đáng tiếc (môi sinh bị tàn phá, dửng dưng với người nghèo…).
Chia sẻ: Bạn có thấy sự hài hoà cần thiết cho cuộc sống quân bình của bản thân cũng như cho tình liên đới giữa người với người không?
Sống Lời Chúa: Xét xem động lực nào đang thúc đẩy bạn lao động và làm các công việc khác? Cho bản thân, gia đình, những người bất hạnh? Hãy cho công việc bạn một đích đến: vinh danh Chúa-phục vụ con người.
Cầu nguyện: Giang tay đọc chậm rãi hay hát Kinh Lạy Cha.